Hàn Quốc hạ Lebanon, Việt Nam đặt một chân vào vòng loại thứ 3

Việt Nam rộng cửa vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Tuấn Anh chính thức nghỉ trận gặp Malaysia

Việt Nam 4-0 Indonesia: Chiến thắng của lối đá đẹp

ĐT futsal Việt Nam: Những giấc mơ lớn đang dần thành hiện thực

ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo tạm an tâm về vị trí thủ môn

Một pha kiến tạo và 1 bàn thắng của siêu sao Son Heung Min đã mang về chiến thắng ngược 2-1 cho ĐT Hàn Quốc trước Lebanon. Trận thắng của đội bóng xứ Kim chi gián tiếp giúp ĐT Việt Nam tiến gần hơn khi nào hết đến tấm vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 vì Lebanon chính là một trong những đối thủ cạnh tranh trực tiếp 1 suất trong nhóm 5 đội nhì bảng tốt nhất.

Cho dẫu trên lý thuyết, ĐT Việt Nam có thể kết thúc vòng loại thứ 2 với cương vị đội đầu bảng G nếu cầm hòa hoặc thắng UAE ở trận đấu cuối vào ngày 15/6 tới đây. Nếu kết quả này xảy ra, chúng ta đương nhiên vào vòng loại thứ 3. Nhưng cũng không loại trừ khả năng chúng ta thua vì UAE là đội chủ nhà, là đội bóng mạnh và đang có phong độ cực tốt cùng nhiều lợi thế.

Nếu thua, đội bóng của HLV Park Hang-seo sẽ kết thúc vòng loại thứ 2 ở vị trí nhì bảng và phải chờ đợi cơ hội đi tiếp với tư cách là 1 trong 5 đội thứ nhì có thành tích tốt nhất. Như đã nói, Lebanon cũng là đối thủ cạnh tranh trực tiếp vị trí trong nhóm này khi ở bảng đấu của họ, Hàn Quốc là đội số 1.

Nhưng việc để thua ngược trước Hàn Quốc khiến Lebanon kết thúc vòng loại thứ 2 ở vị trí nhì bảng chỉ với 10 điểm và không còn quyền tự quyết trên BXH các đội nhì bảng xuất sắc nhất. Thất bại này của họ giúp ĐT Việt Nam sáng cửa trong cuộc đua đoạt vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 khi ngay cả trường hợp bị tụt xuống nhì bảng G bởi chúng ta vẫn sẽ có 11 điểm, cao hơn Lebanon.

Xếp hạng các đội nhì bảng

Hiện thứ tự ở bảng xếp hạng các đội nhì bảng đang là Oman (12 điểm), Trung Quốc (10 điểm), Lebanon (10 điểm), Uzbekistan (9 điểm), Iran (9 điểm), Jordan (8 điểm) và Kyrgyzstan (4 điểm). Với tình hình này, ĐT Việt Nam vẫn sẽ vào vòng trong nếu xảy ra 1 trong những trường hợp sau ở loạt trận cuối:

1. Bảng A: Trung Quốc thua Syria trên sân nhà. Ở lượt đi, Syria từng đánh bại Trung Quốc 2-1.

2. Bảng B: Jordan mất điểm trước Australia tại Kuwait. ĐT Australia đã thắng trận lượt đi 1-0 hồi tháng 11/2019.

3. Bảng C: Iran không thắng Iraq hoặc Iran thắng Iraq cách biệt lớn hơn cách biệt UAE thắng Việt Nam ít nhất 2 bàn. Ở lượt đi, Iraq thắng 2-1.

4. Bảng D: Uzbekistan không thắng Saudi Arabia.

5. Bảng E: Bangladesh thắng Oman 2-0, Ấn Độ vượt qua Afganistan với khoảng cách trên 2 bàn, Oman chỉ còn 9 điểm trên bảng xếp hạng các đội nhì bảng.

Theo quy định của AFC, do ĐT Triều Tiên xin rút lui nên kết quả với những đội cuối bảng tại các bảng đấu sẽ bị bỏ. Khi đó số điểm của tuyển Việt Nam nếu xuống nhì bảng sẽ là 11. Đây là số điểm cao thứ nhì trong số các đội nhì bảng hiện tại và ngần đó đủ giúp đoàn quân của HLV Park Hang-seo tự tin vào khả năng đi tiếp của mình sau loạt trận cuối.

Nhưng tất nhiên với HLV Park Hang-seo, ĐT Việt Nam luôn phải hướng tới mục tiêu cao nhất là một chiến thắng và phải quyết định tương lai của mình bằng vị trí số 1. UAE có mạnh nhưng Việt Nam cũng đang hội tụ được những con người xuất sắc nhất, trận thắng 1-0 ở lượt đi càng giúp các cầu thủ vững tin hơn vào khả năng làm nên điều kỳ diệu.

    

Đức Bình+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe