ĐT Việt Nam nguy cơ mất ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022

Lợi thế của ĐT Việt Nam sẽ mất nếu Malaysia không tiếp tục tranh tài

ĐT Việt Nam sẽ đá nốt vòng loại World Cup 2022 tại UAE

AFF ấn định thời điểm tổ chức lại AFF Cup 2020

Việt Nam đứng yên, Thái Lan tụt 1 bậc trên BXH FIFA

Filip Nguyễn từ bỏ tham vọng với ĐT Việt Nam để khoác áo CH Czech

Theo những thông tin từ báo chí Malaysia, Liên đoàn bóng đá nước này đang cân nhắc khả năng rút lui khỏi chiến dịch vòng loại World Cup 2022 vì lo ngại những ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Theo đó, tình hình dịch bệnh hiện có chiều hướng gia tăng ở quốc gia này chứ không thuyên giảm giống như các quốc gia khác trong khu vực.

Cụ thể, dịch Covid-19 đang hoành hành dữ dội tại Malaysia. Theo thống kê, trung bình mỗi ngày ở quốc gia này có tới 2.000 người nhiễm bệnh được phát hiện. Chính phủ Malaysia đã buộc phải phải đưa ra lệnh giãn cách xã hội, hạn chế tối đa việc đi lại, không cho phép xuất nhập cảnh trong thời gian này.

Lệnh cấm từ Chính phủ Malaysia đã ảnh hưởng rõ ràng đến bóng đá nói riêng khi mới đây, CLB Johor Darul Ta'zim đã phải xin rút lui khỏi sân chơi AFC Cup vì không được di chuyển, xuất cảnh. Trong khi đó ý định tập trung ĐTQG trong tháng 11 này cũng không thể được thực hiện.

HLV Tan Cheng Hoe tỏ ra rất tiếc và lo lắng trước khả năng đội bóng của ông không thể tham dự vòng loại World Cup 2022. ĐT Malaysia không thể tập luyện và thi đấu suốt gần 1 năm qua. Đáng nhẽ ra đội sẽ có đợt tập trung đầu tiên vào ngày 22/11 tới đây nhưng kế hoạch đã bị hủy bỏ theo lệnh cấm từ Chính phủ nước này. Dẫu vậy ông vẫn tự tin nếu đội có thể tiếp tục tham dự vòng loại bởi phải đến tháng 3 năm sau mới thi đấu trận đầu tiên sau thời gian dài bị trì hoãn vì dịch Covid-19.

Lợi thế của ĐT Việt Nam ở chiến dịch vòng loại World Cup 2022 sẽ mất nếu Malaysia rút lui

Chia sẻ với báo chí, Tổng thư ký Stuart Ramalingam của Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) cho biết khả năng Malaysia không thể tham dự các giải quốc tế trong thời gian tới như Vòng loại World Cup hay cả AFF Cup là có thể xảy ra. Trong trường hợp Malaysia rút lui khỏi chiến dịch vòng loại, ĐT Việt Nam sẽ gặp bất lợi trong khi kình địch Thái Lan lại hưởng lợi.

Ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á hiện tại, ĐT Việt Nam đang dẫn đầu với 11 điểm, các vị trí tiếp theo lần lượt là Malaysia (9 điểm) và Thái Lan (8 điểm). Theo quy định, nếu ĐT Malaysia xin rút lui, kết quả các trận đấu của đội bóng này sẽ bị hủy bỏ. Điều đó có nghĩa là ĐT Việt Nam sẽ bị trừ 3 điểm (thắng Malaysia 1-0 ở lượt đi). Trong khi đó Thái Lan vẫn giữ nguyên 8 điểm vì lượt đi họ thua người Mã.

Điều này sẽ giúp ĐT Thái Lan cùng bằng điểm với ĐT Việt Nam (8 điểm) nhưng họ sẽ leo lên ngôi đầu bảng nhờ hơn đoàn quân của HLV Park Hang-seo nhờ hơn về hiệu số bàn thắng bại. Việc mất lợi thế chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tinh thần và cơ hội đi tiếp của đoàn quân áo đỏ. Việc bóng đá Malaysia "đóng băng" vì Covid-19 khiến trận đấu giữa ĐTQG nước này và ĐT Việt Nam bị đặt dấu hỏi lớn. Theo lịch, trận đấu này sẽ diễn ra tại sân Bukit Jalil ở lượt trận thứ 2 trong tháng 3/2021.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe