19h00 ĐT Việt Nam - Dortmund: Cữ dượt tốt cho AFF Cup 2022

ĐT Việt Nam sẽ phải nỗ lực rất nhiều mới mong có được kết quả tốt trước đội bóng mạnh như Dortmund - Ảnh: VFF

World Cup đang diễn ra tại Qatar đã khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam lỡ cơ hội được tận mắt chứng kiến đầy đủ những ngôi sao sáng giá nhất của Dortmund thi đấu trên sân Mỹ Đình bởi họ phải về phục vụ ĐTQG. Đó chắc chắn là điều vô cùng đáng tiếc. Tuy nhiên phần còn lại của đội bóng Đức này có lẽ cũng phần nào đủ tạo nên sự háo hức cho các CĐV bởi ai cũng hiểu trình độ của họ đến đâu.

Với ĐT Việt Nam, việc được thi đấu với đội bóng đẳng cấp thế giới như Dortmund để rèn chân hướng tới giải đấu lớn cuối cùng trong năm 2022, AFF Cup, quả là chẳng thể mong gì hơn. Đây sẽ là cơ hội thực sự tốt để các học trò của HLV Park Hang-seo được đối đầu, thử sức với những ngôi sao mà họ lâu nay họ ngưỡng mộ nhưng chỉ thấy qua TV. Đây sẽ là cơ hội cực tốt để họ cọ xát, đúc rút kinh nghiệm cho bản thân và học hỏi được nhiều điều từ kỹ chiến thuật đến tư duy chơi bóng của đại diện đến từ một trong những nền bóng đá xuất sắc nhất thế giới.

Chia sẻ trước trận đấu, HLV Park Hang Seo cũng đã tỏ ra rất hứng khởi. Ông cho biết: “Với những gì đã thể hiện, Borussia Dortmund hơi quá sức với chúng tôi. Nhưng đó là do lịch trình, chứ không phải về năng lực. Borussia Dortmund đang có chuyến du đấu châu Á như vậy, còn đội tuyển Việt Nam thì vừa mới đủ quân. Chúng tôi sẽ cùng họ chơi một trận đẹp mắt.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc tự tin khẳng định: “ĐT Việt Nam là một đội tuyển quốc gia, không phải các CLB như khi Borussia Dortmund thi đấu ở Singapore, Malaysia. Tại sao chúng ta lại nghĩ rằng mình sẽ thua? Trước trận đấu không nên nói chuyện thua. Có thể chúng ta sẽ chiến thắng lắm chứ”.

ĐT Việt Nam sẽ cần để ý nhiều hơn nữa đến khâu phòng ngự bởi sức tấn công của Dortmund là rất đáng nể - Ảnh: VFF

ĐT Việt Nam sẽ cần để ý nhiều hơn nữa đến khâu phòng ngự bởi sức tấn công của Dortmund là rất đáng nể - Ảnh: VFF

Sự lạc quan ấy của HLV Park Hang-seo là cần thiết để giúp học trò tăng sự tự tin cũng như quyết tâm khi bước vào trận đấu này. ĐT Việt Nam mới chỉ hội đủ quân cách đây có 2 ngày nên thời gian chuẩn bị cho trận đấu với Dortmund là rất ngắn. Cũng rất khó đòi hỏi các cầu thủ có thể trạng tốt nhất khi họ vừa kết thúc mùa giải vất vả cấp CLB. Trong khi đó trình độ của Dortmund thì chẳng cần bàn nhiều, họ cũng vẫn có thừa cầu thủ chất lượng cho cuộc đọ sức tối nay.

Với HLV Park Hang-seo, đây sẽ là bài kiểm tra vô cùng chất lượng mà ông muốn các học trò của mình phải thi đấu với quyết tâm cao nhất và sự nỗ lực hết mình để có được cái nhìn rõ hơn nữa về chất lượng con người hiện có. Tất nhiên dàn cựu binh ông đã nắm được nhưng ở lần tập trung này, ĐT Việt Nam còn có nhiều tân binh và đặc biệt là có nhiều cầu thủ trẻ được đôn lên để chuẩn bị dần cho tương lai như Hải Huy, Ngọc Quang, Thanh Nhân, Văn Khang, Đình Duy...

Xét về chiến thuật, ĐT Việt Nam có thể nói là đã ổn định cách chơi mà HLV Park Hang-seo xây dựng cho đội suốt nhiều năm qua. Nhưng về con người, đây là thời điểm mà hầu hết các ngôi sao của đội đều chưa đạt được trạng thái tốt nhất. Bên cạnh đó, thể hình và thể lực cũng là điểm bất lợi rất rõ ràng khi so với một Dortmund đầy rẫy những cầu thủ chất lượng về mọi mặt.

Những ngôi sao trẻ của Việt Nam sẽ có cơ hội được thử sức với các cầu thủ đẳng cấp thế giới của Dortmund - Ảnh: VFF

Những ngôi sao trẻ của Việt Nam sẽ có cơ hội được thử sức với các cầu thủ đẳng cấp thế giới của Dortmund - Ảnh: VFF

Ở trận này, Dortmund thiếu một loạt sao như Jude Bellingham, Raphael Guerreiro, Thorgan Hazard, Thomas Meunier và Giovanni Reyna, trong khi đó chưa chắc đã ra sân vì chấn thương Marco Reus. Nhưng họ vẫn còn Mats Hummels và Emre Can hay Meyer…. Cùng với đó là dàn sao trẻ và những cầu thủ không thường xuyên đá chính cho Dortmund, ngần đó là quá đủ để họ vẫn đảm bảo được chất lượng đội hình.

Tiếc cho ĐT Việt Nam khi ở trận đấu này sẽ không thể có sự phục vụ của 2 ngôi sao tấn công xuất sắc là Công Phượng và Quang Hải. Trong khi Quang Hải đang bận thi đấu tại Pháp thì Công Phượng đang dính chấn thương và không được gọi triệu tập. Tuy nhiên trong tay HLV Park Hang-seo vẫn còn nhiều cầu thủ khác chất lượng không kém và đó là điều khiến ông tự tin hơn cho trận đấu vào tối nay. Một kết quả tốt sẽ là điều rất tuyệt vời cho ĐT Việt Nam.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
ĐT Việt Nam: Văn Lâm; Thanh Bình, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Văn Thanh, Văn Hậu, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Ngọc Quang, Tiến Linh, Tuấn Hải
Dortmund: Meyer, Hummels, Coulibaly, Passlack, Schulz, Can, Pasalic, Braaf, Reus, Pohlmann, Malen

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe