VFF chuyển hơn 1,7 tỷ tiền bán vé ủng hộ miền Trung, Tây Nguyên

Tiền bán vé hai trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam sẽ được chuyển đến Trung ương Mặt trận Tổ quốc vào ngày mai (9/1)

Văn Quyết: Số 10, băng đội trưởng không quan trọng bằng được khoác áo ĐTQG

HLV Park Hang-seo: ĐT Việt Nam có 4 mục tiêu để hướng tới

ĐT Việt Nam sẽ đá nốt vòng loại World Cup 2022 tại UAE

ĐT Việt Nam chính thức có lịch thi đấu tiếp vòng loại World Cup

Theo thông tin này, sau khi trừ đi chi phí tổ chức, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã thu về 1.749.181.580 đồng từ hai trận giao hữu của tuyển Việt Nam và U22 Quốc gia. Đúng như mục đích đã nói ban đầu, toàn bộ số tiền này sẽ được trao cho đại diện Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để ủng hộ đồng bào miền Trung, Tây Nguyên chịu ảnh hưởng nặng nề vì bão lụt. Thời điểm giao tiền sẽ là ngay trước trận tranh Siêu cúp Quốc gia trên sân Hàng Đẫy vào ngày 9/1 tới đây.

Trả lời truyền thông, Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cho biết: “Chúng tôi muốn các trận đấu của tuyển quốc gia vừa kết hợp phục vụ người dân vùng sâu vùng xa, vừa phục vụ cho công tác các đội tuyển. VFF cũng sẽ đóng góp toàn bộ số tiền để ủng hộ đồng bào vùng khó khăn”. Đây được xem là nghĩa cử cao đẹp, tinh thần tương thân, tương ái của VFF, của các tuyển thủ quốc gia và người hâm mộ bóng đá đối với đồng bào gặp khó khăn vì thiên tai. 

Liên quan đến hai trận giao hữu, trong trận đấu đầu tiên diễn ra ngày 23/12 tại Cẩm Phả (Quảng Ninh), ĐTQG Việt Nam thắng đàn em U22 với tỷ số 3-2 nhờ các pha lập công của Văn Quyết, Xuân Trường và Đức Chinh. Ở trận "lượt về" diễn ra tại Phú Thọ 4 ngày sau đó, hai đội bóng đã hòa nhau với tỷ số 2-2, Quang Hải và Văn Thanh là những người ghi bàn cho ĐT Việt Nam.

HLV Park Hang-seo cho biết mục đích của ông ở hai trận đấu này là nhằm rà soát lại và chuẩn bị lực lượng, tăng cường chuyên môn cho cả ĐTQG lẫn đàn em U22. Đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng hướng tới các nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 như vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, AFF Cup 2020, vòng loại U23 châu Á 2022, SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam...

Ở hai trận đấu này, HLV Park Hang-seo đã trao cơ hội cho rất nhiều cầu thủ trẻ và các tân binh. Nổi bật nhất trong số các thử nghiệm của nhà cầm quân người Hàn Quốc chắc chắn là tiền vệ trẻ Nguyễn Hữu Thắng. Cầu thủ thuộc biên chế Viettel này đã chơi cực kỳ xuất sắc ở hai trận giao hữu cả trong vai trò kiến tạo, tổ chức lẫn ghi bàn.

Ngày 28/12, ĐTQG và U22 Việt Nam đã kết thúc đợt tập huấn cuối cùng trong năm 2020. Mặc dù vẫn còn một số vấn đề cần giải quyết, tuy nhiên HLV Park Hang-seo về cơ bản cũng tạm hài lòng về sự thể hiện và nỗ lực của các học trò. Hiện HLV người Hàn Quốc đã trở về quê nhà nghỉ ngơi và sẽ sớm trở lại Việt Nam trước Tết Nguyên đán. Theo kế hoạch, ĐTQG Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào đầu tháng 3 để chuẩn bị cho trận lượt về vòng loại World Cup 2022 với ĐT Malaysia. 

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe