ĐTQG Việt Nam tìm lại cảm giác trên sân Mỹ Đình

ĐT Việt Nam lần đầu tiên trở lại tập luyện trên sân Mỹ Đình sau gần 2 năm - Ảnh: VFF

ĐT Việt Nam vỡ hàng thủ, Xuân Trường, Tuấn Hải khiến thầy Park khó nghĩ

Đặng Văn Lâm được gọi trở lại ĐT Việt Nam

Công bố danh sách ĐT Việt Nam: Lý do Công Phượng, Văn Lâm vắng mặt?

Buổi tập của thầy trò HLV Park Hang-seo diễn ra trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Đây là lần đầu tiên đội lại có cơ hội sải bước trên mặt sân vận động quốc gia kể từ sau trận hòa 1-1 với ĐT Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2022 tháng 11/2019. Gần 2 năm, đó quả là một thời gian dài và khỏi phải nói các cầu thủ thích thú và hưng phấn thế nào khi được trở lại nơi quen thuộc.

Trong điều kiện thời tiết mát mẻ cùng với một mặt sân đẹp, các tuyển thủ Việt Nam tỏ ra rất hào hứng bước vào buổi tập và quên đi nỗi buồn sau trận thua Saudi Arabia. Ở buổi tập này, những cầu thủ đá chính trong chuyến làm khách vừa qua được HLV Park giảm cường độ vận động để hồi phục năng lượng trong khoảng hơn 30 phút.

Nhóm cầu thủ dự bị và những người không có tên trong danh sách tới Saudi Arabia vừa hội quân trở lại cùng các tân binh tiếp tục rèn thêm các bài tập về chiến thuật. Tiền đạo Công Phượng vẫn chưa thể có mặt dù có tin VFF đã làm mọi thứ để anh ra Hà Nội hội quân cùng ĐTQG trong thời gian nhanh nhất.

Cho tới lúc này, ĐT Việt Nam vẫn có 3 cầu thủ phải tập riêng cùng các bác sĩ là Minh Vương, Tiến Dũng và Đình Trọng. Trong số này, với chấn thương rách cơ đùi vừa gặp phải, trung vệ Đình Trọng sẽ chắc chắn vắng mặt ở trận gặp Australia. Khả năng kịp hồi phục của Minh Vương và Tiến Dũng cũng đang còn bỏ ngỏ.

HLV Park Hang-seo chưa khi nào phải lo lắng đến thế về hàng phòng ngự khi cùng lúc mất hàng loạt trụ cột như Đình Trọng, Tiến Dũng, Văn Hậu (chấn thương), Duy Mạnh (treo giò). Trong khi Ngọc Hải và Thành Chung cũng đang bị đau nhẹ.

HLV Park Hang-seo cần mạnh dạn trao cơ hội cho những tân binh như Việt Anh để các cầu thủ trụ cột có đủ thời gian nghỉ ngơi và hồi phục chấn thương - Ảnh: VFF

Với tình trạng này, HLV Park Hang-seo có lẽ sẽ không thể tiếp tục mạo hiểm ở trận đấu tới. Đã đến lúc ông cần đặt niềm tin vào những tân binh, những người mà ông trao cơ hội ở lần tập trung này như Bùi Hoàng Việt Anh, Trương Văn Thiết và Nguyễn Thanh Bình. Họ đều đang sung sức, chuyên môn cũng đã được khẳng định suốt một thời gian dài qua và quan trọng hơn cả là đều khao khát được thể hiện mình.

Có thể kinh nghiệm thi đấu quốc tế của những cái tên kể trên còn non, thế nhưng thẳng thắn mà nói, đây chính là lúc ông Park cần đặt niềm tin ở họ. Để sẵn sàng cho một quãng đường dài, những Việt Anh, Văn Thiết hay Thanh Bình cần được tạo cơ hội thi đấu và hòa nhập và quan trọng là để chứng minh năng lực thực sự của mình.

Australia là một đối thủ cực mạnh, có điểm trước họ là điều quá khó chứ đừng nói đến chiến thắng. Nhưng nói thế không có nghĩa là ĐT Việt Nam dễ dàng từ bỏ. Họ vẫn cần phải thi đấu hết sức mình để học hỏi từ đối thủ, để nhìn ra những gì mình còn yếu để phấn đấu và tiến bộ hơn. Sẽ càng tốt hơn cho các tân binh nếu có cơ hội góp mặt ở một trận đấu lớn như thế này. 

Đức Bình+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe