Saudi Arabia 3-1 Việt Nam: Chiếc thẻ đỏ phá hỏng tất cả

Chiếc thẻ đỏ quá nặng cho Duy Mạnh đã phá tan nỗ lực của ĐT Việt Nam

Văn Lâm cùng ĐT Việt Nam tập trong thời tiết nóng tới 43 độ C

ĐT Việt Nam vỡ hàng thủ, Xuân Trường, Tuấn Hải khiến thầy Park khó nghĩ

ĐT Việt Nam lại tiếp tục đón tin không vui về lực lượng

ĐT Việt Nam chia tay Văn Hậu, HLV Park Hang-seo bổ sung gấp 4 cầu thủ

Phải nói rằng không nhiều người tâm phục về thất bại này của đoàn quân áo đỏ. Hầu hết đều cho rằng nếu không có chiếc thẻ đỏ oan ức của Duy Mạnh trong hiệp thi đấu thứ 2, Saudi Arabia chưa chắc đã có thể giành nổi 1 điểm dù được chơi trên sân nhà với sự cổ vũ của đông đảo CĐV.

Trở lại với trận đấu, ĐT Việt Nam đã rất nhanh tạo ra cú sốc cho Saudi Arabia khi vươn lên dẫn trước sau chưa đầy 3 phút thi đấu nhờ tuyệt phẩm của Quang Hải. Một pha phá bóng không tốt của hậu vệ Saudi Arabia, bóng đến chân Hải “con” bên ngoài vòng cấm, sau 1 nhịp chỉnh bóng, tiền vệ này đã tung cú sút căng chéo góc đánh bại nỗ lực cản phá của thủ môn đội chủ nhà.

Quang Hải giúp ĐT Việt Nam vượt lên dẫn trước từ rất sớm

Bàn thua sớm rõ ràng đã khiến tâm lý của Saudi Arabia bị ảnh hưởng. Họ đã không thể hiện được lối đá thanh thoát và những pha ban bật chóng mặt thường thấy. Sự chặt chẽ của hàng phòng ngự áo đỏ đã khiến đội chủ nhà phải nhờ đến nhiều hơn những pha tạt cánh không mấy nguy hiểm. Và dĩ nhiên hàng thủ của ĐT Việt Nam cũng chỉ mong có vậy để giữ vẹn nguyên mành lưới của thủ môn Tấn Trường.

Hiệp 1 là hiệp đấu đầy bế tắc của Saudi Arabia, đó có thể coi là bất ngờ lớn bởi trước trận đấu, hầu hết các nhận định đều cho rằng họ sẽ chẳng mấy khó khăn để có được bàn thắng và tập tan các nỗ lực phòng vệ của ĐT Việt Nam. Những CĐV áo trắng đa bắt đầu phải khẩn cầu sự may mắn và điều này cũng đã xảy ra với đội bóng của họ.

Sức ép lớn của Saudi Arabia tạo ra ở ngay đầu hiệp 2 đã khiến hàng thủ ĐT Việt Nam bộc lộ một số sai sót nhưng vẫn có liên tiếp có những tình huống cứu thua trông thấy. Đầu tiên là tình huống cản phá của Văn Thanh ở phút 48, rồi đến pha lăn xả phá bóng của Duy Mạnh ở phút 49.

Tình huống gây tranh cãi đến ở phút 53 khi trọng tài quyết định cho Saudi Arabia được hưởng quả đá 11m sau khi xác định bóng chạm tay Duy Mạnh trong một nỗ lực phá bóng. Ở tình huống này, trọng tài chính Ilgiz Tantashev đầu tiên đã khẳng định không có penalty nhưng sức ép từ tổ VAR và đội chủ nhà đã buộc ông phải thay đổi quyết định.

Đáng nói hơn cả là trọng tài này còn rút thẻ vàng thứ 2 cho Duy Mạnh mặc dù đây chỉ là pha bóng vô tình. Duy Mạnh vào bóng ở tốc độ cao, bóng đậm chân anh bật lên trúng tay, đó rõ ràng là tình huống không hề cố ý. 1 quả penalty là đủ còn chiếc thẻ đỏ lại là quá nặng và chính quyết định này đã phá hỏng tất cả những nỗ lực của ĐT Việt Nam.

Việc đá hơn người giúp Saudi Arabia dễ dàng có thêm những bàn thắng để giành lại 3 điểm từ tay ĐT Việt Nam

Bàn thắng trên chấm 11m của Aldawsari đã giúp tinh thần của các cầu thủ Saudi Arabia lên cao hơn. Thêm lợi thế về quân số, đội chủ nhà đã tạo nên sức ép lớn về phía khung thành của ĐT Việt Nam. Sự sụt giảm thể lực, lỗ hổng của hàng thủ lộ ra, ĐT Việt Nam lần lượt nhận thêm 2 bàn thua nữa dù đã thi đấu đầy cố gắng và khép lại trận đấu với kết quả thua 1-3 chung cuộc.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang-seo đã cho biết: “Chúng tôi không may khi thua 2 bàn từ chấm phạt đền cũng như mất người và thua thiệt về quân số. Rõ ràng khi ĐT Việt Nam thua thiệt về con người, chúng tôi thiệt hại lớn hơn là thua thiệt về kỹ thuật. Tất nhiên, kết quả trận đấu không thể thay đổi. Nhưng tôi nghĩ nếu như ĐT Việt Nam không mất người thì tỷ số có khi sẽ khác”.

Kết thúc trận đấu, HLV Park Hang-seo cùng các học trò trở về khách sạn và chỉ có vài giờ đồng hồ để nghỉ ngơi trước khi di chuyển ra sân bay để về nước. Chuyến bay Bamboo Airways chở đội tuyển sẽ cất cánh vào lúc 6h45 ngày 3/9 theo giờ địa phương (10h45 theo giờ Việt Nam), hạ cánh kỹ thuật tại sân bay Vân Đồn và dự kiến sẽ về tới sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào 20h20 cùng ngày.

Ở lượt trận thứ 2, đội tuyển Việt Nam sẽ trở về sân nhà Mỹ Đình để đón tiếp đội tuyển Australia vào ngày 7/9. Trong khi đó, tuyển Saudi Arabia sẽ đến làm khách trên sân của Oman. 

Đức Bình+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe