ĐT Việt Nam vỡ hàng thủ, Xuân Trường, Tuấn Hải khiến thầy Park khó nghĩ

Thành Chung, Đình Trọng khó kịp trở lại để góp mặt ở trận gặp Saudi Arabia - Ảnh: VFF

ĐT Việt Nam lùi lịch sang Saudi Arabia đá vòng loại World Cup 2022

ĐT Việt Nam gặp tổn thất trước ngày lên đường sang Saudi Arabia

ĐT Việt Nam gặp bất lợi ở trận đấu với ĐT Saudi Arabia

Đặng Văn Lâm được gọi trở lại ĐT Việt Nam

Thiếu quân xanh, ĐT Việt Nam lại phải nhờ đến đội U22 Việt Nam

Có lẽ từ khi về làm HLV trưởng ĐT Việt Nam đến nay, HLV Park Hang-seo chưa từng rơi vào hoàn cảnh như vậy. Chấn thương là điều không tránh khỏi và thường xuyên xuất hiện ở những đợt tập trung đã qua. Thế nhưng các chấn thương thường chia đều ở các tuyến và việc có tới 4 hậu vệ chủ lực cùng chấn thương nặng là điều chưa có tiền lệ.

Theo đó, HLV Park Hang-seo đang phải đối diện với nguy cơ mất bộ 3 trung vệ Bùi Tiến Dũng (Viettel), Trần Đình Trọng và Nguyễn Thành Chung (cùng của Hà Nội FC) ở trận ra quân gặp Saudi Arabia. Trong khi Tiến Dũng bị rách cơ đùi và gần như chắc chắn nghỉ thì khả năng kịp hồi phục của Đình Trọng, Thành Chung cũng là cực thấp. Trước đó, ĐT Việt Nam đã chia tay Văn Hậu vì chấn thương đầu gối.

Vắng tới 4 trụ cột ở hàng thủ, HLV Park Hang-seo buộc phải có những sự thử nghiệm mới. Ở trận đấu với ĐT U22 chiều qua, ông thầy người Hàn Quốc đã xếp Bùi Hoàng Việt Anh đá cặp với Quế Ngọc Hải và Đỗ Duy Mạnh. Về cơ bản, trung vệ trẻ của Hà Nội FC đã chơi tốt và khẳng định được năng lực. Có thể hình, thể lực tốt, thi đấu thông minh, tuy nhiên kinh nghiệm thi đấu quốc tế vẫn đang là điểm yếu của Việt Anh. Dẫu vậy, đây vẫn được xem là lựa chọn hàng đầu của thầy Park ở trận đấu tới.

Cho đến lúc này, HLV Park Hang-seo chưa có quyết định bổ sung nhân sự nào cho hàng thủ, thế nhưng điều này nhiều khả năng sẽ chỉ là chuyện sớm hay muộn bởi lẽ ĐT Việt Nam không thể mạo hiểm chờ đợi sự trở lại của các thương binh.

Điều đáng mừng cho ĐT Việt Nam lúc này là các tuyến còn lại đều đang có được phong độ tốt. Ở trận đấu với U22 Việt Nam chiều qua, ĐT Việt Nam đã thắng đậm tới 6 bàn không gỡ. Đáng nói hơn cả là việc tiền vệ Lương Xuân Trường tiếp tục thể hiện phong độ cao và tân binh Tuấn Hải tỏa sáng rực rỡ trên hàng tiền đạo.

Xuân Trường đang có phong độ rất ấn tượng - Ảnh: VFF

HLV Park Hang-seo hẳn cũng khá khó nghĩ với trường hợp của Xuân Trường. Tiền vệ đang thi đấu cho HAGL này không được đánh giá cao ở thể lực và khả năng tranh chấp. Trong quan điểm của HLV Park Hang-seo, các cầu thủ đều phải thực hiện các nhiệm vụ vừa tấn công, vừa cùng nhau phòng ngự. Để Xuân Trường đá chính sẽ phải có người bọc lót cho cầu thủ này. Trước những đối thủ mạnh như Saudi Arabia, Australia, để Xuân Trường đá chính được coi là mạo hiểm.

Thế nhưng Xuân Trường đang chứng minh nỗ lực cạnh tranh của mình khi luôn làm tốt nhiệm vụ được giao ở 2 trận giao hữu đã qua của ĐT Việt Nam. Không chỉ đảm đương tốt việc phân phối bóng, cầm trịch ở giữa sân, anh còn tự mình ghi tới 2 bàn thắng rất đẹp mắt và giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng. Với phong độ hết sức ổn định như vậy, Xuân Trường cho thấy anh xứng đáng có suất đá chính ở trận đấu sắp tới, nhưng liệu HLV Park Hang-seo có dám mạo hiểm?

Cũng giống như thế là trường hợp của tân binh Tuấn Hải. Cầu thủ đang thi đấu cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh này vừa tỏa sáng với cú đúp vào lưới U22 ở trận giao hữu chiều qua. Với sở trường là đá hộ công, đá tiền đạo lùi, tiền đạo này đang cho thấy anh xứng đáng được trọng dụng.

Tuy nhiên ở vị trí của Tuấn Hải, Quảng Hải đang là sự lựa chọn hàng đầu. Trong trường hợp Công Phượng được tập trung, tiền đạo này càng khó cạnh tranh. Nhưng giờ chân sút hàng đầu của HAGL đang vắng mặt, cơ hội đã mở ra cho Tuấn Hải. Dẫu vậy, khả năng đá chính của anh chắc chắn sẽ vẫn là rất ít vì HLV Park Hang-seo luôn ưu tiên cho sự ổn định.

Đức Bình+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe