Giàn giáo bị sập dài khoảng 10m (Nguồn ảnh: Vnexpress)
Sập giàn giáo đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Cấm lưu thông giờ cao điểm
Sập giàn giáo Cát Linh - Hà Đông: Giao thông cùng “tử thần”!
Hà Nội: "Khởi động" lắp dầm cầu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông
Cục trưởng Cục Đường sắt tử vong tại phòng làm việc
8 hạnh mục được phép trở lại là những hạng mục đã được rà soát về an toàn lao động, biện pháp tổ chức thi công, nhân lực, thiết bị theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải. Các nhà thầu phụ vượt qua đợt rà soát để thi công trở lại các hạng mục trên gồm: Công ty TNHH MTV xây dựng công trình giao thông 829; Công ty cổ phần xây dựng & phát triển nhà Hà Nội; Công ty cổ phần Nhà X4; Công ty TNHH Utracon Việt Nam; Công ty cổ phần đầu tư & xây dựng Minh Dũng; Công ty cổ phần xây dựng & đầu tư hạ tầng Dầu khí; Công ty cổ phần Sông Đà 909.
Ban Quản lý Dự án đường sắt đang đôn đốc Tổng thầu EPC (Công ty HH tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc) bổ sung, hoàn thiện hồ sơ, tài liệu, yêu cầu tư vấn giám sát kiểm tra, rà soát, hạng mục nào đảm bảo thì báo cáo Bộ Giao thông Vận tải cho phép thi công lại.
Sự cố xảy ra tại Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông ngày 28/12/2014 (Nguồn: Dân trí)
Ban Quản lý Dự án đường sắt cho biết đã buộc tư vấn giám sát, tổng thầu hàng ngày trước khi thi công có trách nhiệm rà soát, kiểm tra biện pháp thi công, giấy phép thi công, công tác đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động và vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ... Nếu đảm bảo yêu cầu này, được tư vấn giám sát cho phép, nhà thầu mới được phép triển khai thi công. Chủ đầu tư lưu ý tư vấn giám sát phải có mặt ở hiện trường ngay khi nhà thầu triển khai thi công.
Đồng thời, Ban Quản lý Dự án đường sắt yêu cầu tư vấn giám sát, Tổng thầu EPC thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh công tác đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động và vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ... theo đúng chỉ thị số 23/CT- BGTVT ngày 11/11/2014 của Bộ Giao thông Vận tải và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan. Nếu nhà thầu không đảm bảo hoặc vi phạm, tư vấn giám sát đình chỉ thi công và báo cáo Ban Quản lý Dự án đường sắt xem xét xử lý theo quy định.
Được biết, ngoài 8 hạng mục được thi công trở lại, đối với các vị trí trụ cầu khu gian khác, bãi đúc dầm và các vị trí nhà ga đang thi công kết cấu phần dưới... Ban Quản lý Dự án đường sắt đang đôn đốc Tổng thầu EPC bổ sung, hoàn thiện hồ sơ, tài liệu, yêu cầu tư vấn giám sát kiểm tra, rà soát. Hạng mục nào đảm bảo, Ban Quản lý Dự án đường sắt sẽ báo cáo Bộ Giao thông Vận tải cho phép triển khai thi công trở lại.
Trước đó, ngày 28/12/2014, tại Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, trong quá trình đổ bê tông thi công xà mũ trụ H7 thì hệ thống sàn, đà giáo và bê tông bị sụt xuống đường. Vị trí xảy ra sự cố là tại bến xe Hà Đông, Hà Nội. Một chiếc taxi đã bị đè bẹp khi đang chạy qua đoạn đường này, may mắn tai nạn không gây thiệt hại về người... Dự án đã bị đình chỉ để rà soát, nhiều cá nhân và nhà thầu thi công cũng bị đình chỉ để làm rõ trách nhiệm, phục vụ điều tra sự cố.
Bình luận của bạn