Bắc Bộ sắp rét đậm rét hại, hết nồm ẩm

Nồm ẩm ở Bắc Bộ sẽ kết thúc trong vài ngày tới

Thời tiết chuyển lạnh, cẩn trọng phòng bệnh hô hấp cho trẻ

Bắc Bộ nhiệt độ tăng, Nam Bộ hết nắng nóng

Thời tiết thay đổi, cẩn thận phòng cảm cúm, viêm họng

Thời tiết nồm ẩm, cẩn thận phòng các bệnh hô hấp

Chiều ngày 22/3, bộ phận không khí lạnh mạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Dự báo khoảng chiều và đêm 23/3, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ trong đó có Hà Nội, sau đó ảnh hưởng đến phía Tây Bắc bộ và các tỉnh ven biển Trung Bộ. 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hoạt động của rãnh gió Tây trên cao nên ở các tỉnh Bắc Bộ từ chiều 23/3 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ từ ngày 24/3 có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - 5. 

Từ đêm 23/3, ở vịnh Bắc Bộ gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6 - 7, giật cấp 8 - 9; Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) từ đêm 24/3 có gió Đông Bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8 - 9; Biển động mạnh. Từ chiều và đêm 25/3, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ và Nam Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật  cấp 7 - 8; Biển động. Sóng biển cao từ 2 - 4m. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1. Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ ngày 24/3 trời chuyển rét.

Ngoài ra, trên khu vực Tây Nguyên và miền Đông Nam Bộ tiếp tục xảy ra nắng nóng trên diện rộng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 – 37 độ, có nơi trên 37 độ. Đợt nắng nóng ngày có khả năng kéo dài đến ngày 24/3. 

Dự báo thời tiết ngày 23/3/2016

Phía Tây Bắc Bộ
Thời tiết chuyển lạnh, cẩn trọng phòng bệnh hô hấp cho trẻ - Ảnh 4
Thời tiết chuyển lạnh, cẩn trọng phòng bệnh hô hấp cho trẻ - Ảnh 5

Mây thay đổi, đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù; Ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ. 
Nhiệt độ thấp nhất từ 19 - 22 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 độ C, riêng khu Tây Bắc 32 - 35 độ C, có nơi trên 35 độ C
Phía Đông Bắc Bộ
Thời tiết chuyển lạnh, cẩn trọng phòng bệnh hô hấp cho trẻ - Ảnh 6

Thời tiết chuyển lạnh, cẩn trọng phòng bệnh hô hấp cho trẻ - Ảnh 7

Nhiều mây, có mưa vài nơi, riêng khu vực Đồng Bằng và ven biển đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù; Từ chiều tối có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Gió Đông Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ 24 - 27 độ C, riêng vùng núi 27 - 30 độ C
Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Thời tiết chuyển lạnh, cẩn trọng phòng bệnh hô hấp cho trẻ - Ảnh 8 Thời tiết chuyển lạnh, cẩn trọng phòng bệnh hô hấp cho trẻ - Ảnh 9
Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ; Trưa chiều giảm mây trời nắng, phía Nam có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ. 
Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C 
Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 độ C, phía Nam 32 - 35 độ C, có nơi trên 36 độ C
Đà Nẵng đến Bình Thuận
Thời tiết chuyển lạnh, cẩn trọng phòng bệnh hô hấp cho trẻ - Ảnh 10
Thời tiết chuyển lạnh, cẩn trọng phòng bệnh hô hấp cho trẻ - Ảnh 11

Mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng. Gió Đông Nam cấp 2 - 3.
Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C, có nơi trên 33 độ C
Tây Nguyên
Thời tiết chuyển lạnh, cẩn trọng phòng bệnh hô hấp cho trẻ - Ảnh 12 Thời tiết chuyển lạnh, cẩn trọng phòng bệnh hô hấp cho trẻ - Ảnh 13

Mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng nóng. Gió nhẹ.
Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ 34 - 37 độ C
Nam Bộ
Thời tiết chuyển lạnh, cẩn trọng phòng bệnh hô hấp cho trẻ - Ảnh 14 Thời tiết chuyển lạnh, cẩn trọng phòng bệnh hô hấp cho trẻ - Ảnh 15 Mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng, miền Đông có nắng nóng. Gió Đông Nam cấp 2 - 3.
Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36 độ C
Hà Nội
Thời tiết chuyển lạnh, cẩn trọng phòng bệnh hô hấp cho trẻ - Ảnh 16
Thời tiết chuyển lạnh, cẩn trọng phòng bệnh hô hấp cho trẻ - Ảnh 7


Nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù; Từ chiều tối mai có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Gió Đông Nam cấp 2 - 3.
Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C 
Nhiệt độ cao nhất từ 24 - 27 độ C
    

Thời tiết nồm sẽ sinh ra nhiều bệnh như khớp, tim mạch, ho, hen suyễn, đau đầu và những căn bệnh mạn tính ở người cao tuổi… do việc bài tiết qua da bị hạn chế, các lỗ chân lông bí không thoát hơi nên gây mệt mỏi, đau nhức và khó chịu. Mặt khác, không khí ẩm ướt cũng là cơ hội cho vi khuẩn, nấm mốc, ruồi muỗi, sâu bọ phát triển, gây nguy hại cho nhiều ngành nghề; Đặc biệt là trong xây dựng cũng như trang trí nội thất. Do đó, phải tìm các biện pháp tối ưu như sử dụng vật liệu có đặc tính ngăn ẩm, chống tụ nước và lau chùi, tạo không khí thoáng mát để làm giảm hoặc loại bỏ ẩm ướt sinh ra nấm mốc.

Để chống nồm ẩm, mọi người có thể thực hiện một số việc sau: 

- Đóng kín cửa: Khi trời nồm ẩm, độ ẩm không khí tăng cao, sương mù nhiều, hãy đóng kín cửa, bịt các kẽ hở càng kín càng tốt để hạn chế không khí ẩm vào nhà. Nếu mở cửa cho thoáng, bạn sẽ làm nhiều không khí ẩm vào nhà và độ ướt nhẫy càng cao.

- Sử dụng máy hút ẩm, dụng cụ sấy khô

- Cần lưu ý giữ ấm cho trẻ tránh tình trạng cơ thể trẻ nhiễm lạnh, vì trong ngày có những thời điểm nhiệt độ lên cao nhưng ban đêm và sáng sớm, trời vẫn lạnh. Đặc biệt khi trẻ nôn trớ, cha mẹ không nên ép trẻ ăn tiếp, làm trẻ sợ mỗi khi nhìn thấy thức ăn.

Mây thay đổi, đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù; ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ. 
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 19 - 22oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 28 - 31 độ; riêng khu Tây Bắc 32 - 35, có nơi trên 35oC
Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội