Cuối tuần, Bắc Bộ trời âm u, có mưa chiều tối

Hà Nội có khả năng xuất hiện mưa dông trong vài giờ tới - Ảnh: Lê Tuyết

Tối nay ăn gì: Mỳ vịt tiềm nóng ấm

“Tiếng chổi tre” & câu chuyện hôm nay

Bộ Y tế khuyến cáo 6 biện pháp phòng ngừa bệnh đậu mùa khỉ

Không dừng thanh toán BHYT dịch vụ dùng máy đặt, máy mượn

Từ ngày 28/5, mưa lớn ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ khả năng giảm dần. Tuy nhiên, vùng núi phía Bắc vẫn có thể mưa đến hết tháng 5, tập trung về chiều tối và đêm. Người dân cần đề phòng nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở.

Tại Hà Nội, nhiệt độ tại Thủ đô trong ngày 28/5 tăng nhẹ, trời âm u về sáng sớm, trưa hửng nắng nhẹ. Tuy nhiên, tình trạng mưa dông vẫn có thể tái diễn, tập trung về tối và đêm dù lượng không đáng kể.

Thời tiết chủ đạo tại TP.HCM và các tỉnh, thành Nam Bộ, ngày nắng, thỉnh thoảng có mưa vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa vừa, mưa to. Về trưa chỉ số UV vẫn ở mức độ 5, tuy nguy cơ gây hại chỉ ở mức trung bình nhưng người dân vẫn nên mặc áo dài tay, bôi kem chống nắng và đeo kính râm khi ra ngoài nắng.

Dự báo thời tiết trên cả nước đêm 27/5 và ngày 28/5:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 33-36 độ

Tây Nguyên

Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; Riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 20-23 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 26-29 độ

Nam Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; Riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Hà Nội

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 32-34 độ.

***Cập nhật lúc 16h00 ngày 27/5 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội