Dự báo thời tiết đêm 12/5 và ngày 13/5: Phía Bắc có mưa rào và dông, phía Nam nắng nóng diện rộng

Miền Bắc và miền Trung có mưa lớn diện rộng, cảnh báo dông, lốc

Dự báo thời tiết đêm 11/5 và ngày 12/5: Hà Nội có mưa rào và dông rải rác

Dự báo thời tiết đêm 10/5 và ngày 11/5: Bắc Bộ mưa dông trên diện rộng

Dự báo thời tiết đêm 9/5 và ngày 10/5: Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa rào

Dự báo thời tiết đêm 8/5 và ngày 9/5: Tiếp tục những chuỗi ngày nắng nóng kéo dài

TIN MƯA DÔNG Ở BẮC BỘ, BẮC TRUNG BỘ VÀ CẢNH BÁO MƯA LỚN Ở TÂY BẮC, VIỆT BẮC

Đêm qua và sáng nay (12/5), do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén và đẩy dịch xuống khu vực Bắc Bộ nên Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to, một số nơi có lượng mưa lớn như: Đồng Văn (Hà Giang) 78mm, Việt Trì (Phú Thọ) 59mm, Phú Hộ (Phú Thọ) 50mm, Chợ Rã (Bắc Cạn) 44mm, Hoài Đức (Hà Nội) 64mm, Phù Liễn (Hải Phòng) 59mm,...                        
Do ảnh hưởng của rìa tây nam lưỡi áp cao lục địa kết hợp với vùng hội tụ gió trên mực 1500m nên đêm nay và ngày mai (13/5), khu vực Tây Bắc và Việt Bắc có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to (lượng mưa từ 40-80mm/24h, có nơi trên 100mm/24h). Ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tối nay và chiều tối mai có mưa dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.  
Thời tiết khu vực Hà Nội: Tối nay và chiều tối mai (13/5) có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.  

TIN NẮNG NÓNG DIỆN RỘNG Ở TÂY NGUYÊN VÀ NAM BỘ

Ngày hôm nay (12/5), nắng nóng diện rộng tiếp tục xảy ra ở Tây Nguyên và Nam Bộ với nền nhiệt độ lúc 13 giờ phổ biến 35-37 độ.
Dự báo: Từ ngày mai (13/5) đến 15/5, do ảnh hưởng của áp cao cận nhiệt đới nên nắng nóng tiếp tục xảy ra ở các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-16 giờ.
Cảnh báo: Từ ngày 13/5, vùng áp thấp nóng phía Tây có xu hướng phát triển trở lại nên nắng nóng sẽ xuất hiện cục bộ ở khu vực vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ. Từ ngày 14/5, nắng nóng mở rộng ra khu vực vùng núi và trung du của Bắc và Trung Trung Bộ, cục bộ ở phía Tây Bắc Bộ.    
Cảnh báo tác động của nắng nóng:
Ngày mai (13/5), chỉ số tia UV tại thành phố Hồ Chí Minh có giá trị từ 7-9 ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. 
Cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng: cấp 1.

Dự báo thời tiết các vùng miền trên cả nước đêm 12/5 và ngày 13/5:
Phía Tây Bắc Bộ
Bắc Bộ chuyển mưa rét do đón không khí lạnh tăng cường - Ảnh 1 

Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ 28-31 độ, có nơi trên 31độ

Phía Đông Bắc Bộ
Bắc Bộ chuyển mưa rét do đón không khí lạnh tăng cường - Ảnh 3

Có mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ
Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Bắc Bộ chuyển mưa rét do đón không khí lạnh tăng cường - Ảnh 5

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ
Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ, có nơi trên 34 độ
Đà Nẵng đến Bình Thuận
Bắc Bộ chuyển mưa rét do đón không khí lạnh tăng cường - Ảnh 7

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ, có nơi trên 27 độ
Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ, có nơi trên 35 độ
Tây Nguyên
Bắc Bộ chuyển mưa rét do đón không khí lạnh tăng cường - Ảnh 9

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Nam Bộ
Bắc Bộ chuyển mưa rét do đón không khí lạnh tăng cường - Ảnh 11 Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ 26-29 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ 34-37 độ.
Hà Nội
Bắc Bộ chuyển mưa rét do đón không khí lạnh tăng cường - Ảnh 13

Có mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ

***Cập nhật lúc 16h15 ngày 12/5/2020 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Hồng Hạnh H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn