Dự báo thời tiết: Bão số 10 vừa tan, bão mới gần Biển Đông

Nhà của người dân thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi) ngập sâu - Ảnh: Báo Nhân Dân

Dự báo thời tiết: Đối phó bão số 10, Tây Nguyên lo… mưa

Dự báo thời tiết: Trung Bộ mưa lớn do ảnh hưởng của bão

Cần chuẩn bị thuốc gì khi vào mùa mưa lũ?

Cẩn trọng viêm kết mạc, đau mắt hột bùng phát mùa mưa lũ

Sau khi vào đất liền, bão số 10 đã suy yếu thành vùng áp thấp gây mưa lớn lại các tỉnh Trung Bộ và Bắc Tây Nguyên. Trong 12 giờ qua, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có mưa to đến rất to khiến lũ các sông trong tỉnh lên nhanh. Nhiều khu dân cư ở huyện Nghĩa Hành và thị xã Đức Phổ bị chia cắt và ngập chìm trong nước, có nơi ngập hơn 1,5m. Các huyện miền núi tại Quảng Nam như Nam Trà My, Bắc Trà My tiếp tục đối diện với nguy cơ sạt lở đất do nước lũ từ thượng nguồn đổ về.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp kết hợp với đới gió Đông trên cao hoạt động yếu dần, đêm nay (6/11), ở các tỉnh Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định sẽ có mưa to lượng mưa phổ biến 50-100mm. Quảng Bình, Quảng Trị, Kon Tum, Gia Lai có mưa vừa, mưa to với tổng lượng mưa phổ biến 30-60mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Từ ngày mai, mưa có xu hướng giảm.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, vào lúc 13 giờ ngày 6/11, vị trí tâm bão Atsani ở khoảng 21,3 độ Vĩ Bắc; 120,8 độ Kinh Đông, ngay trên vùng biển phía Nam đảo Đài Loan. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (90-100km/giờ), giật cấp 12. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 10-15km, đi vào Biển Đông. Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây, sau đó có khả năng đổi hướng theo hướng Tây Nam và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới.

Do ảnh hưởng hoàn lưu của bão Atsani, đêm nay và ngày mai (7/11), ở Vịnh Bắc Bộ và vùng biển phía Bắc của Bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 5- 6, giật cấp 7, vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 8-9, giật cấp 11; biển động. Trong đêm nay (6/11), vùng biển từ Quảng Trị đến Ninh Thuận và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có mưa rào rải rác và có nơi có dông. 

Trong 2 ngày cuối tuần, các tỉnh thành miền Bắc và miền Nam đều được dự báo chỉ số UV ở ngưỡng gây hại cao, trong đó Cà Mau dự báo có thể lên mức rất cao. Người dân ra đường cần lưu ý đến một số biện pháp bảo vệ cơ thể chống lại tác động của tia UV như thoa kem chống nắng, mặc áo dài tay, đeo kính râm.

Dự báo thời tiết các vùng miền cụ thể trên cả nước đêm 6/11 và ngày 7/11:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời lạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 18-21 độ, có nơi dưới 18 độ
Nhiệt độ cao nhất: 25-28 độ

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều hửng nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời lạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ, vùng núi có nơi dưới 19
Nhiệt độ cao nhất: 25-28 độ

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; riêng từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế đêm nay có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió bắc đến tây bắc cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ
Nhiệt độ cao nhất: 25-28 độ

Đà Nẵng - Bình Thuận

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi đêm nay có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Phía Bắc gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ
Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ, có nơi trên 31 độ

Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng Kon Tum, Gia Lai đêm nay có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió đông bắc cấp 2. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 18-21 độ
Nhiệt độ cao nhất: 24-27 độ, có nơi trên 27 độ

Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2.
Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ
Nhiệt độ cao nhất: 29-32, có nơi trên 32 độ

Hà Nội

Nhiều mây, không mưa, trưa chiều hửng nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời lạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 20-23
Nhiệt độ cao nhất: 25-27 độ, có nơi trên 27 độ

***Cập nhật lúc 17h00 ngày 6/11/2020 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Quỳnh Trang H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn