Dự báo thời tiết: Trời trở lạnh trước Tết Nguyên đán

Miền Bắc có mưa lạnh trong ngày 28 Tết (Ảnh minh họa: Kenh14)

Thêm 6 ca mắc COVID-19 lây nhiễm ngoài cộng đồng

Ngày 7/2, số ca COVID-19 cả nước vượt mốc 2000

Chất lượng không khí Hà Nội ngày 8/2 không tốt cho sức khỏe

Ô nhiễm không khí: Làm sao để bảo vệ sức khỏe?

Từ ngày 8-9/2, trên các sông suối thuộc khu vực Bắc Bộ, đặc biệt các sông suối nhỏ trên thượng nguồn sông Đà, sông Thao và sông Lô có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ với biên độ lũ lên từ 1,0-3,0m. Trong đợt lũ này, mực nước đỉnh lũ trên các sông còn dưới BĐ1. Tuy nhiên, các tỉnh vùng núi khu vực Bắc Bộ (đặc biệt là Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang), Thanh Hóa, Nghệ An cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ ngày mai (9/2), các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét, với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 13-16 độ, vùng núi Bắc Bộ từ 10-13 độ. Vùng núi cao có khả năng xảy ra mưa tuyết.

Đây có thể là đợt không khí lạnh cuối cùng của năm Canh Tý. Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia nhận định, từ ngày 10 đến 16/2 (tức ngày 29 tháng Chạp đến mùng 5 Tết Nguyên đán Tân Sửu), thời tiết tại các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Bắc Bộ phổ biến đêm không mưa, sáng có sương mù và sương mù nhẹ, ngày nắng.

Trong chiều 27 Tết, nhiều quận huyện tại TP.HCM có mưa dông trái mùa, khiến nhiệt độ giảm đột ngột. Tuy nhiên, chỉ số tia cực tím (UV) trong những ngày tiếp theo vẫn ở mức cao, gây nguy hại đến sức khỏe.

Dự báo thời tiết các vùng miền cụ thể trên cả nước đêm 8/2 và ngày 9/2: 

Phía Tây Bắc Bộ
Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trời rét, có nơi rét đậm. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; vùng núi cao có khả năng xảy ra mưa tuyết.
Nhiệt độ thấp nhất: 13-16 độ, có nơi dưới 12 độ
Nhiệt độ cao nhất: 15-18 độ

Phía Đông Bắc Bộ
Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; vùng núi cao có khả năng xảy ra mưa tuyết.
Nhiệt độ thấp nhất: 13-16 độ; vùng núi 11-14 độ
Nhiệt độ cao nhất: 15-18 độ, vùng núi có nơi dưới 15 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, riêng phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Phía Bắc trời rét. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 16-19 độ
Nhiệt độ cao nhất: phía Bắc 19-22 độ; phía Nam 21-24 độ

Đà Nẵng - Bình Thuận
Phía Bắc nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; phía Nam có mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Phía Bắc đêm trời lạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ, phía Nam có nơi trên 23 độ
Nhiệt độ cao nhất: phía Bắc 24-27 độ; phía Nam 28-31 độ

Tây Nguyên
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Đêm trời rét.
Nhiệt độ thấp nhất: 17-20 độ
Nhiệt độ cao nhất: 26-29 độ

Nam Bộ
Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.
Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ
Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ

Hà Nội
Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 13-16 độ
Nhiệt độ cao nhất: 15-18 độ

***Cập nhật lúc 18h30 ngày 8/2/2021 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Quỳnh Trang H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn