Dự báo thời tiết ngày 27/11: Nhiều nơi trên cả nước có mưa

Hà Nội khả năng vẫn có mưa trong sáng 27/11 - Ảnh: VTV.vn

Dùng thuốc chống kết tập tiểu cầu kép cần lưu ý những gì?

Cẩn trọng với 4 thực phẩm dễ gây ngộ độc

Bí quyết giữ trẻ khỏe mạnh trong mùa Đông

Làm sao kiểm soát triệu chứng phổi tắc nghẽn mạn tính trong ngày lạnh?

Dự báo, đêm 26/11, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 60mm. Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận và Nam Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-50mm, có nơi trên 80mm. Từ ngày 27/11, mưa ở các khu vực trên có khả năng giảm dần. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Còn tại, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào, chiều tối có nơi mưa to. Riêng khu vực ven biển Nam Bộ từ 27/11 tới 2/-11 xuất hiện đợt triều cường cao. Triều cường có khả năng gây ngập úng tại các vùng trũng, thấp, vùng ven sông, vùng ngoài đê bao.

Trên biển, trong đêm 26/11, ở vùng biển từ Quảng Nam đến Cà Mau, khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8. Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió giật mạnh, sóng lớn.

Dự báo thời tiết cả nước đêm 26/11 và ngày 27/11:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có mưa to; ngày có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời lạnh, có nơi trời rét. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 20-23 độ, có nơi dưới 19 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, riêng vùng núi cục bộ có mưa to; Ngày có mưa vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Đêm và sáng trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 21-24 độ, vùng núi có nơi dưới 20 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 27-30 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, đêm có mưa, mưa rào rải rác; Ngày có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Phía Bắc đêm và sáng sớm trời lạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 22-25 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 27-30 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Nhiều mây, đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to; Ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ.

Tây Nguyên

Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 19-22 độ có nơi dưới 19 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Nam Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; Riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ.

Hà Nội

Nhiều mây, đêm và sáng có mưa, mưa nhỏ; Trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 22-24 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 28-30 độ.

***Cập nhật lúc 16h30 ngày 26/11 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội