Dự báo thời tiết ngày 4/6: Nắng nóng trải dài khắp cả nước

Nắng nóng bao trùm Hà Nội trong những ngày tới - Ảnh: TTXVN

TP.HCM: 79 ổ dịch sốt xuất huyết, báo động dịch tay chân miệng

7 thói quen sinh hoạt giúp tăng cường hệ miễn dịch

Tận hưởng kỳ du dịch Hè với 4 hòn đảo đẹp mê hồn ở Việt Nam

Sốt xuất huyết có thể bùng phát thành dịch trong năm 2022

Trong ngày mai (4/6), khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ, các tỉnh Sơn La và Hòa Bình có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng, cục bộ nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất có trên 38 độ C. Thời gian nắng nóng nhất trong ngày từ 13-17h.

Dự báo, từ ngày 5/6 nắng nóng tại Bắc Bộ có xu hướng dịu dần. Ở khu vực Trung Bộ nắng nóng còn kéo dài trong những ngày tới, riêng khu vực Bắc Trung Bộ từ ngày 6/6 nắng nóng giảm.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng nóng, tuy nhiên về chiều tối mưa dông có thể xuất hiện bất chợt tại một số khu vực. Vì vậy, khi ra ngoài người dân nên mang theo áo mưa, ô.

Cảnh báo chỉ số tia cực tím tại một số tỉnh, thành ở mức gây hại rất cao như: Hải Phòng, Hội An (Quảng Nam), Nha Trang (Khánh Hòa), Cà Mau... Người dân hạn chế di chuyển trong thời gian nắng cao điểm, khi ra ngoài cần mặc áo dài tay, thoa kem chống nắng và đeo kính râm.

Dự báo thời tiết trên cả nước đêm 3/6 và ngày 4/6:

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng Lai Châu - Điện Biên có mưa rào và dông rải rác; Ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng Sơn La - Hòa Bình có nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ, có nơi dưới 24 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 32-35 độ, riêng Sơn La-Hòa Bình 35-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng khu vực trung du và đồng bằng có nắng nóng. Gió nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ, vùng núi có nơi dưới 24 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 32-35 độ, riêng trung du và đồng bằng 35-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 27-30 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 34-37 độ, có nơi trên 38 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió tây nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 32-35 độ, riêng phía Bắc 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Tây Nguyên

Có mây, chiều và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 20-23 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Hà Nội

Có mây, chiều tối và tối có khả năng có mưa rào và dông, ngày nắng nóng. Gió nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 26-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 34-36 độ, có nơi trên 36 độ.

***Cập nhật lúc 16h30 ngày 3/6 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội