Tận hưởng kỳ du dịch Hè với 4 hòn đảo đẹp mê hồn ở Việt Nam

Ghé thăm những hòn đảo xinh đẹp của Việt Nam có thể khiến bất cứ du khách nào cũng phải hài lòng

Khám phá 4 địa điểm du lịch đẹp mê hồn ở thành phố biển Zadar của Croatia

Hậu COVID-19 và tương lai của du lịch, giải trí

Nghỉ lễ đi Food tour Hải Phòng có gì vui?

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Chơi đâu, ăn gì ở miền Tây?

1. Quần đảo Cát Bà (TP. Hải Phòng)

Được mệnh danh là “hòn ngọc của vịnh Bắc Bộ”, Cát Bà luôn là điểm đến hấp dẫn của mọi du khách. Dù đã được biết đến từ lâu nhưng Cát Bà vẫn giữ được nét tự nhiên nhờ sự biệt lập của mình. Vào mùa Hè, đặc biệt là cuối tuần, Cát Bà thường rất đông nên bạn hãy lên lịch trình thật sớm và đặt trước các dịch vụ thiết yếu.

Biển Cát Bà ở đâu? Đảo Cát Bà ở đâu? Đây là thắc mắc của rất nhiều du khách. Theo đó, Cát Bà có 3 bãi tắm nổi tiếng nhưng bãi tắm Cát Cò 2 là đẹp nhất so với Cát Cò 1 và 3 với dòng nước xanh mát, bờ thoải, cát trắng mịn cùng những hàng dừa đúng điệu nhiệt đới.

Chèo Kayak là trải nghiệm hấp dẫn trong hành trình khám phá, du lịch Cát Bà Hải Phòng

Chèo Kayak là trải nghiệm hấp dẫn trong hành trình khám phá, du lịch Cát Bà Hải Phòng

Ngoài tắm biển và trải nghiệm những hoạt động thể thao bơi lặn, bạn có thể ghé thăm đảo Khỉ (đảo Cát Dứa), dạo chơi làng chài cổ Cái Bèo, ngắm hoàng hôn rực rỡ và thưởng thức cà phê từ pháo đài thần công, trekking vườn quốc gia Cát Bà hoặc tận hưởng vẻ đẹp của vịnh Lan Hạ bằng thuyền kayak…

Vịnh Lan Hạ như một Hạ Long thu nhỏ với vô số hòn đảo nhỏ

Vịnh Lan Hạ như một Hạ Long thu nhỏ với vô số hòn đảo nhỏ

Vịnh Lan Hạ như 1 Hạ Long thu nhỏ với vô số hòn đảo nhỏ, có bãi cát dưới chân núi đá. Du lịch Cát Bà, du khách đừng quên đi thuyền ghé thăm bãi biển, đến làng chài nổi Vạn Giá khám phá cuộc sống của ngư dân trên biển.

Đến nơi đây những món ăn nên quên thưởng thức tu hài, cá song, rắn biển, cá hồng, cá giò, sam biển… Khi ra về, nhớ mua một ít mực khô, nước mắm Cát Hải nổi tiếng hoặc mật ong vườn quốc gia Cát Bà làm quà nhé, vô cùng bổ dưỡng và ý nghĩa.

2. Đảo Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh)

Cô Tô là một quần đảo nằm ở phía Đông của đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Với vẻ đẹp yên bình, không gian xanh, mát nhưng không kém phần hùng vĩ, Cô Tô luôn thu hút đông đảo khách du lịch hàng năm.

Đảo Cô Tô mang vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ vốn có

Đảo Cô Tô mang vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ vốn có

Nơi này mới được phát triển gần đây để phục vụ cho du lịch, vì vậy nó không có khách sạn cao cấp và các dịch vụ ăn uống giải trí sang trọng. Tuy nhiên, bằng vẻ đẹp riêng của mình, Cô Tô vẫn thu hút vô số lượt khách du lịch ghé thăm mỗi năm. Thiên nhiên hoang dã, người dân địa phương thân thiện và hải sản tươi sống là những điều không thể cưỡng lại khiến hòn đảo này trở nên quyến rũ giữa vô vàn sự lựa chọn điểm đến khác.

Bãi đá Cầu Mỵ hay còn biết đến với cái tên Bãi đá Móng Rồng là địa điểm được nhiều du khách check-in khi đi đến du lịch Cô Tô.

 Cô Tô cũng mang vẻ đẹp quyến rũ, lãng mạn

Cô Tô cũng mang vẻ đẹp quyến rũ, lãng mạn

Những bãi biển tuyệt đẹp với dòng nước nước trong xanh, cùng với những bãi trắng mịn như bãi Vàn Chảy, bãi Hồng Vàn. Những ngôi nhà gỗ xinh xinh, cùng những hàng cây xanh xanh tạo nên nét đẹp độc đáo cho biển Cô Tô.

Du lịch Cô Tô chắc chắn không thể bỏ qua những món ăn hải sản ở nơi đây. Nổi tiếng nguồn hải sản dồi dào, giá rẻ mà lại tươi ngon do chính người dân đánh bắt trực tiếp như hải sâm, sá sùng, bào ngư, ốc móng tay, bề bề, mực một nắng…

3. Đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi)

Du lịch Lý Sơn được nhiều người yêu thích đặc biệt là những ai mê du lịch trải nghiệm, yêu thiên nhiên biển cả bao la. Nơi không chỉ được mệnh danh là “vương quốc tỏi” mà còn được mệnh danh là Maldives của Việt Nam. Các bãi biển có nước màu ngọc lục, những con sóng trắng bất tận cùng những ngọn hải đăng nhấp nháy tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt vời..

Đảo Lý Sơn mang nhiều nét hoang sơ nhưng lại cũng thật quyến rũ

Đảo Lý Sơn mang nhiều nét hoang sơ nhưng lại cũng thật quyến rũ

Đảo Lý Sơn sẽ để lại trong bạn biết bao nhiêu trải nghiệm tuyệt vời như ngắm bình minh trên cổng Tò Vò, bơi lội nô đùa cùng dòng nước xanh tươi mát của đảo Bé.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dạo chơi trên những cánh đồng tỏi xanh bao la, chèo thuyền ngắm cảnh đẹp ngỡ ngàng ở Hang Câu, dạo chơi ở chùa Hang với cảnh tượng độc đáo. Được ăn hải sản, ngắm bình minh trên biển và đắm chìm vào vẻ đẹp của thiên nhiên.

Món gỏi rong biển dân dã mỗi ngày của người Lý Sơn lại trở thành đặc sản đối với du khách

Món gỏi rong biển dân dã mỗi ngày của người Lý Sơn lại trở thành đặc sản đối với du khách

Đến du lịch Lý Sơn chắc chắn phải thưởng thức đặc sản miền biển đảo. Gợi ý một số món ngon bạn có thể thử khi đến Lý Sơn như gỏi rong biển, gỏi tỏi, hàu son xào...

4. Đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang)

Đảo Phú Quốc còn được mọi người biết đến với cái tên đảo Ngọc, đây là một trong những hòn đảo đẹp nhất Việt Nam. Nhắc tới Phú Quốc là người ta nhắc đến một hòn đảo nổi tiếng với không khí trong lành, gió mát và sự yên bình khiến nơi đây trở thành địa điểm du lịch lý tưởng trong mùa Hè này.

Phú Quốc được thiên nhiên ưu ái tặng cho những bãi biển đẹp như bãi Sao, bãi Dài và nhiều bãi biển hoang sơ khác. Không chỉ có vậy, đảo Phú Quốc còn có nhiều hải sản đa dạng và phong phú như sò quạt, cầu gai, ốc nhảy, cá trích.

Phú Quốc là một trong những hòn đảo đẹp nhất Việt Nam

Phú Quốc là một trong những hòn đảo đẹp nhất Việt Nam

Ngoài ra khi đến Phú Quốc, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như lặn ngắm san hô, câu mực, ngắm bình minh ở dinh Cậu hoặc cũng có thể chạy xe xuyên rừng quốc gia.

Những món ngon đặc sản Phú Quốc làm quà không thể bỏ qua khi du lịch đảo Ngọc đó là nước nắm Phú Quốc, tiêu Phú Quốc, rượu sim, gỏi cá trích…

Nguyễn An (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa