Đầu tuần, Bắc Bộ và Trung Bộ mưa lạnh

Hà Nội có mưa dông và sương mù trong ngày 7/3

Tử vi thứ Hai (7/3/2022): Thiên Bình sẽ gặp rắc rối khi làm việc nhóm

7 loại thực phẩm người bị rối loạn lipid máu nên ăn

Bộ Y tế: Đề xuất cho F1 và F0 đi làm, dừng công bố ca mắc COVID-19

Mắc bệnh Parkinson dùng TPBVSK Vương Lão Kiện hỗ trợ được không?

Dự báo, một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống và khả năng tác động đến vùng núi phía bắc kể từ đêm 6/3, sau đó ảnh hưởng đến những nơi khác ở đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Ngày 7-8/3, Bắc Bộ bước vào đợt mưa rét mới với nguy cơ xuất hiện lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cơ quan khí tượng cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các khu vực vùng núi.

Cùng lúc, Tây Nguyên và Nam Bộ xuất hiện mưa trái mùa tập trung về chiều tối. Những ngày tới, TP.HCM cùng các tỉnh, thành phố lân cận có nhiệt độ cao nhất 32-34 độ C, một số nơi nắng nóng trên 35 độ C. Chiều tối và đêm, nền nhiệt giảm xuống mức thấp nhất 23-26 độ C.

Dự báo thời tiết các vùng miền cụ thể trên cả nước đêm 6/3 và ngày 7/3:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Đêm và sáng rời rét. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 18-21 độ, có nơi dưới 17 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 21-24 độ; riêng khu Tây Bắc có nơi 25-27 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; Sau có mưa vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2-3, từ gần sáng mai gió chuyển hướng đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 4. Trời rét. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 17-20 độ, vùng núi có nơi dưới 17 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 20-23 độ, có nơi trên 23 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, phía Bắc có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông; Phía Nam có mưa vài nơi, chiều mai có mưa rào và dông rải rác. Gió đông đến đông nam cấp 2-3, từ gần sáng mai phía Bắc gió chuyển hướng đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 4. Phía Bắc đêm và sáng trời rét, phía Nam đêm và sáng trời lạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giât mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 20-23 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : Phía Bắc 22-25 độ, phía Nam 26-29 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Phía Bắc nhiều mây, có mưa, có mưa rào và có nơi có dông; Phía Nam đêm không mưa, ngày nắng, chiều mai có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 22-25 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ, phía Nam có nơi trên 32 độ.

Tây Nguyên

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 18-21 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Nam Bộ

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng, miền Đông có nơi nắng nóng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 32-35 độ, miền Đông có nơi trên 35 độ.

Hà Nội

Nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, sau có mưa vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2-3, từ gần sáng mai gió chuyển hướng đông bắc cấp 2-3. Trời rét. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 18-20 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 20-22 độ.

***Cập nhật lúc 16h30 ngày 6/3 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội