7 loại thực phẩm người bị rối loạn lipid máu nên ăn

Đậu nành - thực phẩm tốt cho người rối loạn lipid máu

Biến chứng của rối loạn lipid máu nguy hiểm thế nào?

Cải thiện rối loạn lipid máu bằng sản phẩm thảo dược

Biến chứng nguy hiểm do tăng rối loạn lipid máu

Chỉ số mỡ máu tăng cao gây ra những vấn đề sức khỏe gì?

Để giúp cải thiện tình trạng rối loạn lipid máu, người bệnh nên bổ sung 7 loại thực phẩm dưới đây vào chế độ ăn hàng ngày:

1. Giảm mỡ máu nhờ ăn táo

Táo giúp hấp thu cholesterol dư thừa và tăng đào thải chúng ra khỏi cơ thể nhờ có chứa thành phần pectin. Thêm nữa, táo còn giúp phân giải acid acetic có lợi cho quá trình chuyển hóa triglycerid, phòng ngừa tình trạng thừa cân. Người bị rối loạn lipid máu nên ăn 2 quả táo/ngày.

Người bị rối loạn lipid máu nên thường xuyên ăn táo

Người bị rối loạn lipid máu nên thường xuyên ăn táo

2. Các loại đậu giúp giảm lipid máu

Các loại đậu như đậu đỏ, đậu đen, đậu xanh... chứa lượng lớn chất xơ và protein thực vật. Một nghiên cứu cho thấy, việc thêm các loại đậu vào chế độ ăn hàng ngày có thể làm giảm lipid máu và không làm tổng lượng calo tăng lên.

3. Tăng phân hủy cholesterol nhờ nấm hương

Nấm hương có tác dụng tăng tuần hoàn máu động mạch vành, giảm oxy tiêu thụ và cải thiện tình trạng rối loạn lipid máu. Theo đó, hoạt chất eritadenine có trong nấm hương giúp tăng cường phân hủy cholesterol khi ăn những thực phẩm giàu chất béo.

4. Dưa leo giúp giảm hấp thu cholesterol

Dưa leo có chứa nhiều chất xơ, do đó giúp cải thiện quá trình tiêu hóa, tăng đào thải và giảm hấp thu cholesterol. Thêm nữa, dưa leo còn làm ức chế quá trình chuyển hóa từ đường thành chất béo. Vì vậy, dưa leo là một trong những thực phẩm mà người bị rối loạn lipid máu nên ăn.

5. Đậu nành giúp giảm LDL-C

Đậu nành chứa hàm lượng cao isoflavone - một hoạt chất từ thực vật có cấu trúc tương tự với estrogen. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy, isoflavone có tác dụng hạ cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Người bị rối loạn lipid máu nên dùng các dạng đậu nành ít được chế biến như đậu nành nguyên chất hoặc sữa đậu nành để tăng hiệu quả.

6. Bị rối loạn lipid máu nên ăn cá béo

Cá béo nằm trong top đầu danh sách các loại thực phẩm người bị rối loạn lipid máu nên ăn. Bởi trong cá béo có chứa hàm lượng lớn acid béo omega-3 giúp giảm cholesterol rất tốt. Mỗi tuần bạn nên ăn 2 - 3 bữa các loại cá béo như cá trình, cá hồi, cá ngừ... để được cung cấp đủ lượng acid béo omega-3 cần thiết.

7. Giảm mỡ máu nhờ rong biển

Rong biển chứa hàm lượng cao iod và magie, có tác dụng ngăn ngừa hình thành mảng lắng đọng cholesterol tại thành mạch. Trong rong biển còn có chứa laminaria polysaccharide giúp làm giảm cholesterol toàn phần và triglycerid máu. Ngoài ra, rong biển cũng là thực phẩm rất có ích cho sức khỏe nhờ chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết.

Sản phẩm thiên nhiên giúp cải thiện tình trạng rối loạn lipid máu

Để có thể kiểm soát tình trạng rối loạn lipid máu, giới chuyên gia khuyên người bệnh nên dùng thuốc đều đặn, xây dựng chế độ dinh dưỡng, tập luyện hợp lý kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần là cao lá sen.

Một nghiên cứu thực hiện bởi các giáo sư tại Hàn Quốc vào năm 2013 đã cho kết quả: Dịch chiết cao lá sen có tác dụng làm giảm nồng độ cholesterol toàn phần và chất béo trung tính, không chỉ vậy còn làm tăng nồng độ HDL-C (cholesterol tốt) trong máu. Do đó, sản phẩm chứa cao lá sen rất tốt với những người bị rối loạn lipid máu.

Người bị rối loạn lipid máu nên dùng Sản phẩm chứa cao lá sen

Người bị rối loạn lipid máu nên dùng sản phẩm chứa cao lá sen

Ngoài cao lá sen, sản phẩm còn được kết hợp với nhiều thành phần quý khác như chiết xuất tỏi, hoàng bá, curcuma phospholipid, vitamin B5... giúp hỗ trợ làm giảm chỉ số cholesterol toàn phần, triglycerid, LDL-C và làm tăng lượng HDL-C trong máu. Thêm vào đó, các thành phần này còn ức chế hấp thu lipid, đẩy nhanh chuyển hóa lipid máu và điều hòa năng lượng. Do đó, người dùng sẽ không bị cảm thấy mệt mỏi khi sử dụng.

Sản phẩm thảo dược chứa cao lá sen ngày càng nhận được nhiều đánh giá cao bởi giới chuyên gia cũng như hàng nghìn bệnh nhân tin dùng. Do đó, để giúp cải thiện hiệu quả tình trạng rối loạn lipid máu, bên cạnh các biện pháp điều trị, đừng quên sử dụng sản phẩm thảo dược chứa cao lá sen mỗi ngày.

Phương Thảo

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipidcleanz - Dùng cho người rối loạn lipid máu

Thành phần: Cao lá sen, chiết xuất tỏi, cao hoàng bá, alpha lipoic acid, vitamin B5, curcuma phospholipid.

Công dụng: Hỗ trợ giảm cholesterol máu, hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch.

Đối tượng sử dụng: Dùng cho người có rối loạn lipid máu như tăng cholesterol toàn phần, tăng triglycerid; Người có nguy cơ xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, đột quỵ, béo phì.

Hướng dẫn sử dụng:

- Uống 6 viên/ngày, chia 2 lần. Sau khi lipid máu ổn định, dùng 2-4 viên/ngày, chia 2 lần.

- Uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ. Nên uống theo đợt từ 3-6 tháng.

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

Số GPQC: 1033/2020/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp