Bắc Bộ kết thúc nắng nóng, có mưa từ đêm nay

Do tác động của mưa nên Bắc Bộ nhiệt độ giảm nhẹ trong đêm nay và ngày mai - Ảnh: Báo Lao động

Làn sóng Omicron: Chương cuối của đại dịch COVID-19?

Cần lưu ý gì khi đạp xe đi làm trong ngày nắng nóng?

Một gia đình ngộ độc sau ăn bánh trôi ngô; Singapore có ca đậu mùa khỉ đầu tiên

Làm sao để “hồi sinh” làn da bị cháy nắng sau khi đi biển?

Dự báo, từ đêm 22/6 và ngày 23/6, vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào, cục bộ mưa to. Lượng mưa phổ biến từ 20 - 40mm, riêng Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn có nơi trên 70mm. Thời gian xảy ra mưa dông tập trung vào chiều tối và đêm.

Trong chiều tối và đêm nay, Hà Nội khả năng có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ.

Trung Bộ vẫn nắng gay gắt, có nơi 38 độ C. Trong ngày nắng nóng, vào ban ngày, người dân nên đóng kín các loại rèm cửa, màn che của cửa sổ, cửa ra vào. Các gia đình có thể xem xét sử dùng rèm cửa dày hoặc dán phim cách nhiệt cho cửa kính ở hướng đón nắng. Bên cạnh đó, người dân cần đề phòng tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Dự báo thời tiết trên cả nước đêm 22/6 và ngày 23/6:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm); Riêng khu vực Hòa Bình có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ, có nới dưới 23 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ; Riêng Hòa Bình 34-36 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Khu vực vùng núi và trung du nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm); khu vực đồng bằng có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : Khu vực vùng núi và trung du: 23-25 độ, đồng bằng 26-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : Khu vực vùng núi và trung du 30-33 độ, đồng bằng 34-36 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng phía Bắc có nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : Phía Bắc 38-38 độ, có nơi trên 38 độ; Phía Nam 30-33 độ.

Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 20-23 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ.

Hà Nội

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 26-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 34-36 độ.

***Cập nhật lúc 15h30 ngày 22/6 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội