Du khách nhập cảnh sân bay Tân Sơn Nhất phải có xét nghiệm âm tính

Bản tin phòng, chống dịch COVID-19 ngày 24/3 của Bộ Y tế ghi nhận thêm 120.000 ca mắc mới

Sau khỏi COVID-19 có nên kiêng “chuyện ấy”?

Sau khỏi COVID-19 có nên kiêng “chuyện ấy”?

4 tỉnh miền Bắc đăng ký bổ sung gần 120.000 F0

7 điều F0 nên làm để nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe

bantin24

Số ca mắc COVID-19 trên cả nước tiếp tục giảm, ngày 24/3 ghi nhận thêm 120.000 ca. Số F0 ở Hà Nội giảm rất mạnh, giảm 20.000 ca so với mốc kỷ lục hôm 8/3. Theo báo Sức khỏe & Đời sống, nhiều cơ sở y tế ở Hà Nội đã có những bước đi đầu tiên trong "bình thường hoá" hoạt động khám chữa bệnh nói chung và COVID-19 nói riêng. Các địa phương chuyển mục tiêu tập trung bảo vệ nhóm nguy cơ cao, phát hiện sớm dấu hiệu trở nặng để can thiệp kịp thời, vừa không để quá tải hệ thống y tế, vừa hạn chế số người bệnh tăng nặng và tử vong.

UBND TP.HCM yêu cầu người nhập cảnh tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (trừ trẻ em dưới 2 tuổi được nhập cảnh, tham gia các hoạt động ở ngoài nơi lưu trú cùng bố, mẹ, người thân kể cả chưa tiêm vaccine hoặc chưa từng nhiễm SARS-CoV-2) trước khi xuất cảnh trong vòng 72 giờ nếu sử dụng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP; 24 giờ nếu sử dụng phương pháp xét nghiệm nhanh kháng nguyên và được cơ quan có thẩm quyền cấp chứng nhận.

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Sở Y tế TP.HCM, yêu cầu tăng cường kiểm tra, làm rõ tình trạng không tuân thủ quy định về bán thuốc theo đơn khi bán thuốc điều trị COVID-19 trong đó có Molnupiravir. Theo Cục Quản lý Dược, việc mua, bán, sử dụng Molnupiravir không đúng quy định về kê đơn thuốc là vi phạm nghiêm trọng quy định của Luật Dược và tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dân, giảm hiệu quả phòng chống dịch.

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 vừa phẫu thuật nội soi thành công lấy thuỳ gan trái từ người cho sống để ghép cho bệnh nhi 5 tuổi ở TP.HCM. Thể trạng của bé yếu, nặng chưa đầy 15kg do 10 đợt điều trị hóa chất liên tục. Sau 1 tuần nhận gan từ người hiến là cô ruột, sức khỏe của bé ổn định, tỉnh hoàn toàn, nói chuyện tốt, vận động nhanh nhẹn, ăn ngon miệng, chức năng gan ghép hoạt động tốt. Đây là lần thứ 3 bệnh viện thực hiện ca phẫu thuật nội soi lấy mảnh gan ghép từ người hiến sống, cũng là ca ghép gan nhỏ tuổi nhất với bệnh lý phức tạp.

Viện Pasteur TP.HCM cùng Chương trình Muỗi Thế giới (World Mosquito Program - WMP) đã tổ chức lễ triển khai thả muỗi vằn mang vi khuẩn Wolbachia nhằm phòng ngừa dịch sốt xuất huyết lây lan. Chương trình được triển khai tại TP. Thủ Dầu Một (Bình Dương) và TP. Mỹ Tho (Tiền Giang) - hai "điểm nóng" dịch sốt xuất huyết trong nhiều năm qua.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn