Du khách chờ đợi nhiều giờ để lên phà tới Cát Bà

Lượng khách đổ về đảo Cát Bà (Hải Phòng) tăng đột biến trong dịp nghỉ lễ

Người dân đổ về các khu du lịch vui chơi dịp lễ

Chuẩn bị tâm lý cho trẻ khi đi du lịch

Kinh nghiệm chuẩn bị hành lý trước khi đi du lịch

Du lịch mà vẫn khỏe - Chuyện không hề khó!

Trưa 1/5, du khách ùn ùn tìm đường ra đảo Cát Bà, nơi được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới vào năm 2004 và có nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng. Ông Phan Đức Hồng, Trưởng bến phà Đình Vũ (Công ty Đảm bảo an toàn giao thông thủy Hải Phòng) cho biết, công ty đã điều động 70 nhân viên làm việc liên tục từ 4h sáng cho tới 22h đêm tại 2 bến phà Đình Vũ - Cát Hải và Gến Gót - Cái Viềng. 

Tại đầu bến Đình Vũ, 6 phà (3 phà to sức chứa 15-18 ôtô, 3 phà nhỏ vận chuyển 50-70 khách) chạy hết công suất, nhưng không đáp ứng được dẫn đến ùn tắc kéo dài, nhiều phương tiện phải xếp hàng đợi vài giờ mới đến lượt lên phà.

Sau khi xuống ôtô, từng đoàn khách phải bộ hơn 500m mới tới đầu bến để chờ xuống phà hoặc xuống tàu cao tốc. Nhiệt độ ngoài trời lên đến 37 độ C, cộng thêm phải chờ đợi lâu nên không ít gia đình tỏ ra mệt mỏi.

Đoàn khách du lịch nước ngoài bị lỡ chuyến phà tại bến Đình Vũ trong dòng người và phương tiện đông kẹt.

Được bố mẹ cho đi Cát Bà nghỉ mát sau khi kết thúc thi học kỳ, đứa trẻ này phải ngồi trong xe đợi hơn 2 giờ mà chiếc xe chưa thể chạm tới đầu bến. Sốt ruột, cậu bé thò đầu ra khỏi xe ngóng.

Đợi từ sáng đến gần trưa mà vẫn chưa thể xuống được phà, 2 bé gái được mẹ cho ăn tạm những chiếc bánh bích quy mang theo.

Lỡ chuyến tàu, cả đoàn người đứng nhìn tàu chuẩn bị rời bến mà trong lòng nuối tiếc.

Mỗi khi phà từ phía đầu Cát Hải cặp bến Đình Vũ niềm vui đến với không ít du khách. Tuy nhiên số được lên phà chỉ chiếm một phần nhỏ so với lượng khách đang xếp hàng dài đợi giữa trưa nắng.

Khi các phương tiện từ dưới phà lến hết, số phương tiện và hành khách được sắp xếp xuống phà đủ tải, nhân viên phải vội vàng đóng cổng sắt để tránh tình trạng lộn xộn có thể xảy ra do tranh nhau lên xuống trước.

Theo thống kê chưa đầy đủ trong 3 ngày đầu nghỉ lễ nhà phà dịch vụ vận chuyển khoảng 1.000 ôtô, hơn 2.000 lượt xe máy.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội