Sáng nắng gắt, chiều mưa dông, ngày vẫn đông người đi hiến máu!

Hàng ngàn người đã tham gia hiến máu tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương

Thương hiệu tóc của "bốn cô Tiên" Vpop

Tay bạn bẩn đến mức nào?

Người đầu tiên được ghép dương vật sắp làm cha

Những tác hại nguy hiểm của nước dừa

Ngay trong buổi sáng ngày 13/6, hàng trăm người đã đổ về Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương để tham gia chương trình "Mùa hè nhân ái", đa số là thế hệ trẻ.

Ngày hội được tổ chức với sự giúp đỡ của hơn 500 bạn sinh viên đến từ nhiều trường Đại học tại Hà Nội

Cái nắng hè nóng rực ngay từ sáng sớm cũng không thể cản trở bước chân của những người tình nguyện đến tham gia hiến máu bởi họ biết, chỉ một lượng máu nhỏ của mình có thể cứu sống được ba tính mạng đang cần được truyền máu. Em T.Q.V - sinh viên năm 2 Đại học Xây dựng, cười cười khi được hỏi về số lần tham gia hiến máu: "Hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe mà lại cứu được người. Từ khi biết được điều này, em đã tham gia hiến máu được 6 lần rồi".

Theo thống kê của đơn vị tổ chức, tại Viện Huyết học, tổng số người đăng ký tham gia hiến máu là hơn 1.100 người nhưng do thời tiết bất lợi (mưa giông) vào cuối ngày nên số đơn vị máu nhận được là 851 đơn vị. Như vậy, chỉ trong một ngày vận động hiến máu, số lượng người sẽ được tiếp máu lên đến hơn 2.500 người. Điều này có ý nghĩa rất lớn với bệnh nhân, làm giảm đi áp lực với các bác sỹ, đặc biệt là trong thời điểm khan hiếm máu như mùa hè này.

Ngày hội là hoạt động thường niên hưởng ứng ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu (14/6), do Hội Thanh niên Vận động hiến máu Hà Nội phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội và nhiều đơn vị khác tổ chức.

Tiêu Bắc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn