Những tác hại nguy hiểm của nước dừa

Các mẹ trong giai đoạn 3 tháng đầu của thai kỳ uống nước dừa sẽ gây khó tiêu hóa và tăng triệu chứng ốm nghén trầm trọng

Da đẹp nhờ nước dừa

Cá bống trắng kho nước dừa

Thịt kho nước dừa bằng nồi áp suất

Dùng nước dừa đúng cách mới tốt!

Nước dừa không chỉ để giải khát

Nước dừa vẫn được coi là thứ nước uống cao cấp, không chỉ trong sạch vô trùng mà lại ngon ngọt, mát mẻ. Tuy nhiên, nếu không biết cách uống thì nước dừa lại rất có hại cho sức khoẻ, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, nhất là đối với các bệnh nhân suy nhược, huyết áp thấp, người hay lạnh.

Uống khi đi nắng hoặc mệt mỏi dễ ngã bệnh

Theo kinh nghiệm dân gian, nước dừa không phải loại nước có thể dùng để uống khi đi nắng về, vì dễ gây "trúng gió". Các triệu chứng thường gặp trong trường hợp này là ớn lạnh, đầy bụng, hâm hấp sốt, thậm chí sốt cao. Đặc biệt, nếu vừa thi đấu thể thao hoặc làm những công việc nặng nhọc, mất sức, không nên vội vã uống nước dừa, vì sẽ làm cho chân tay buồn rũ, giảm sức dẻo dai và phản xạ nhanh nhẹn.

Nước dừa không phải là loại nước giải khát khi đang mệt mỏi hay mới đi nắng về

Nếu muốn giải khát bằng nước dừa, cần phải tuân thủ một nguyên tắc là ngồi nghỉ cho cơ thể hồi phục năng lượng, uống nước dừa từng chút một và không uống quá nhiều.

Không uống vào buổi tối

Khi uống nước dừa nên tránh uống vào buổi tối với nước đá. Đó là ba yếu tố âm cộng lại (nước dừa, nước đá, ban đêm) thì càng dễ bị bệnh. Đặc biệt, người tập võ hay đá bóng cũng kỵ dùng nước dừa trước khi thi đấu vì làm cho gân cơ rã rời, không thể chạy nhanh và có sức bền được.

Uống nhiều gây hại

Theo giải thích của GS.TSKH Bùi Quốc Châu - Giám đốc Trung tâm Diện chấn điều khiển liệu pháp và xoa bóp Việt Nam, nước dừa có hại cho sức khỏe nếu uống nhiều với lượng 3 - 4 quả/ngày. Đặc biệt, với những người bị suy nhược cơ thể, huyết áp thấp, thể hàn hay lạnh thì tác hại này càng rõ rệt.

Nước dừa rất có hại cho sức khỏe nếu uống nhiều với lượng 3 - 4 quả/ngày

Đông y còn cho biết, nước dừa thuộc âm, có tính giải nhiệt, làm mát, nếu uống với lượng nhiều nhất định sẽ làm giảm huyết áp, mềm yếu gân cơ. Vì thế, nếu lạm dụng quá nhiều nước dừa hàng ngày sẽ làm sức khỏe suy yếu đi, huyết áp tụt xuống thấp, vô cùng nguy hiểm.. 

Phụ nữ có thai 3 tháng đầu

Thông thường, phụ nữ có thai thường thích uống nước dừa để con trắng trẻo. Nhưng thực tế, nước dừa chứa nhiều chất béo nên khó tiêu hóa, sẽ làm trầm trọng thêm các triệu chứng ốm nghén của phụ nữ có thai 3 tháng đầu.

Những người thừa cân

Nước dừa chứa carbohydrates cùng với chất điện giải. Hai chất này chắc chắn "hoạt động" tốt hơn bất cứ loại thức uống nào với hương liệu nhân tạo và chất tạo ngọt. Nếu không tập luyện thể thao, chúng ta sẽ bị thừa lượng chất điện giải vô cùng lớn khi uống nó, kết quả là bạn bị tăng cân nhanh chóng. Đây quả là ác mộng đối với những bạn trẻ đang muốn giảm cân.

Hiệp Nguyễn H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng