Người đầu tiên được ghép dương vật sắp làm cha

Bác sỹ Van der Merwe hy vọng sẽ thực hiện ca phẫu thuật ghép dương vật thứ hai vào cuối năm nay - Ảnh: Reuters

Sẽ ghép đầu người trong năm 2016?

Bẻ “cậu nhỏ”, một thanh niên nhập viện

'Súng' cong có ảnh hưởng đến sinh sản không?

Phát hiện "của quý" 300 năm tuổi

Theo BBC, dương vật của thanh niên giấu tên này chỉ còn vỏn vẹn 1cm do bị nhiễm trùng sau khi được phẫu thuật cắt bao quy đầu cẩu thả năm 18 tuổi.

Anh đã được ekip phẫu thuật do bác sỹ Andre van der Merwe thuộc ĐH Stellenbosch đứng đầu tiến hành phẫu thuật ghép dương vật vào tháng 12 năm ngoái. Ca phẫu thuật kéo dài 9 giờ. 

RT ngày 13/6 dẫn lời Van der Merwe nói ông không nghĩ bệnh nhân đã bắt đầu giao hợp chỉ 5 tuần sau phẫu thuật, càng không nghĩ anh ta có thể làm cho bạn gái có thai sớm như vậy.

"Anh ấy chắc đang cười to. Anh ấy tự hào, và chắc là cũng hơi xấu hổ một chút", bác sỹ Van der Merwe nói. "Đối với anh ấy, cái thai là một điều lớn lao và chứng minh rằng ca phẫu thuật thành công. Tôi thấy hạnh phúc và tôi muốn cảm ơn toàn bộ nhóm của tôi".

Cũng theo bác sỹ Van der Merwe, ông đã không yêu cầu xét nghiệm kiểm tra quan hệ cha con của người thanh niên và cái thai của cô bạn gái anh vì ông có lý do để tin cặp đôi này. Dự kiến em bé sẽ chào đời vào tháng 11 tới.

Theo RT, nhóm của bác sỹ Van der Merwe đã nghiên cứu về việc ghép dương vật trong 5 năm qua, nhưng họ mới chỉ chọn bệnh nhân đầu tiên để cấy ghép vào 3 năm trước. 

Đầu tiên, họ chuẩn bị tâm lý cho bệnh nhân về các tác động có thể xảy ra khi ghép dương vật của người khác lên cơ thể. Thứ hai là tìm người hiến tặng - một việc không hề đơn giản do nhiều gia đình không muốn chôn cất người thân mà không có dương vật, một phần cũng do mê tín dị đoan.

Cuối cùng họ cũng có được thứ họ cần: Một người cho đã được gắn dương vật giả trước khi an táng, còn dương vật thật của anh ta được các bác sỹ đem đi cấy ghép. 

Van der Merwe cho biết sau ca phẫu thuật này, ông đã được nhiều người trên khắp thế giới đề nghị giúp họ phẫu thuật ghép dương vật, nhưng ông muốn ưu tiên cho các bệnh nhân ở Nam Phi - nơi có hàng trăm thanh niên bị thương tật dương vật do nghi thức cắt bao quy đầu. 

Dự kiến ca phẫu thuật tiếp theo sẽ được thực hiện vào cuối năm nay. 

Theo RT, đây là ca phẫu thuật ghép dương vật đầu tiên trên thế giới thành công. Trước đó, năm 2006, một người đàn ông Trung Quốc cũng đã được ghép dương vật nhưng cơ thể người này sau đó không chấp nhận dương vật ghép.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn