GS.TS Nguyễn Khánh Trạch: Đưa bộ môn TPCN vào chương trình học của dược sỹ

GS.TS Nguyễn Khánh Trạch – Chủ tịch Hội Nội khoa Việt Nam

Sản xuất TPCN: Cần chọn đối tác đạt chuẩn GMP

Mua TPCN như mua “hàng cấm”?

20/11: Tưởng nhớ Ông Tổ ngành TPCN

Đưa TPCN đến gần hơn với người tiêu dùng

5-HTP giúp cải thiện tâm trạng

Tại Hội nghị Ban chấp hành Trung ương mở rộng – Hiệp hội TPCN Việt Nam, GS.TS Nguyễn Khánh Trạch – Chủ tịch Hội Nội khoa Việt Nam chia sẻ một câu chuyện của chính ông: “13 năm trước, có một cậu dược sỹ đến nhà tôi và quảng cáo một loại TPCN của Nhật có thể chữa được bệnh…”

Khi được hỏi về sản phẩm TPCN tại sao có thể dùng để chữa bệnh trong khi quy định TPCN không thể thay thế thuốc, dược sỹ đó đã không thể trả lời câu hỏi của GS Trạch. Đó là một câu chuyện vui nhưng cũng thể hiện một điều là các dược sỹ, các y bác sỹ cũng cần phải có kiến thức về TPCN để tư vấn cho người dân một cách tốt nhất, làm đúng theo phương châm: “Hiểu đúng – Làm đúng – Dùng đúng” của Hiệp hội TPCN Việt Nam.

Nhận thức được tầm quan trọng của việc này, Hội Nội khoa Việt Nam đã phối hợp với Hiệp hội TPCN Việt Nam cùng tham gia biên soạn giáo trình và giảng dạy về TPCN tại các cơ sở đào tạo, nghiên cứu như Học viện Quân y, trường Đại học Y Hà Nội, trường Đại học Y tế công cộng...

Một tín hiệu đáng vui mừng, Bộ môn TPCN đã được đưa vào giảng dạy tại trường Cao đẳng dược Phú Thọ với 32 tiết lý thuyết, 60 tiết thực hành. Đặc biệt, Bộ môn sẽ có sự tham gia giảng dạy trực tiếp của PGS.TS Trần Đáng – Chủ tịch Hiệp hội TPCN Việt Nam; GS Hoàng Tích Huyền; BS Phạm Hưng Củng; PGS Hồ Bá Do…

Thành công của mô hình giảng dạy tại Phú Thọ sẽ giúp nhân rộng việc đào tạo đội ngũ nhân viên Y tế Việt Nam có hiểu biết chuyên sâu về TPCN – có vai trò quan trọng không kém gì thuốc trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Tiêu Thạch H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Góc nhìn quản lý