Thực phẩm nên tránh khi vừa ốm dậy

Ăn kẹo khi vừa ốm dậy sẽ khiến bạn cảm thấy nặng nề hơn

Top thực phẩm cấm kỵ dùng chung với hải sản

Ăn Tết không quên phòng bệnh bằng thực phẩm

Những thực phẩm cực tốt cho tình yêu

Những cách giải độc rượu hiệu quả

Cam và nước cam

Khi bị ốm, bạn thường được người thân cho ăn cam hoặc uống nước cam vắt. Tuy nhiên, đây lại không phải là ý hay vì dù cam rất giàu vitamin C và khoáng chất nhưng loại quả này thường có lượng acid lớn, gây hại cho dạ dày khi hệ tiêu hoá chưa thể hoạt động bình thường. Nếu ăn cam khi ốm hoặc vừa ốm dậy, tốt nhất nên chọn loại cam ngọt mát, bỏ xơ.

Đồ ngọt

Đồ ngọt thường có trong kẹo, bánh, và một số đồ ăn vặt khác. Những loại thực phẩm này chứa nhiều chất béo bão hòa, khiến hoạt động của hệ tiêu hóa ngày càng trì trệ. Thậm chí chính những loại đồ ăn ngọt đó còn khiến bạn cảm thấy ốm thêm.

Caffeine

Caffeine là chất rất khó hấp thụ. Hạn chế các loại đồ uống như soda, cà phê hay chocolate khi đang bệnh sẽ giúp cơ thể bạn hồi phục nhanh hơn. Ngoài ra, đồ uống có chứa caffeine cũng chứa nhiều đường, hoàn toàn không tốt cho sức khỏe của người mới ốm dậy.

Đồ uống có cồn

Khi ốm, đặc biệt là khi sốt, cơ thể thường mất nước. Nếu bạn lại “nạp” ngay những đồ uống có cồn khi vừa cảm thấy khoẻ hơn, tình trạng mất nước trong cơ thể bạn sẽ càng trầm trọng.

Đồ cay, nóng

Hãy tránh xa những món ăn cay, nóng nếu bạn muốn phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Những người bị viêm mũi xoang cũng nên hạn chế loại đồ ăn này. Ngoài ra, ăn cay sẽ làm dạ dày tích lũy nhiều hơi gas, gây chướng bụng, đầy hơi và khó tiêu.

Rau sống

Chính vì hệ tiêu hoá của người mới ốm dậy còn rất yếu nên nếu ăn rau sống sẽ khiến bạn có nguy cơ cao bị rối loạn tiêu hoá vì nhiễm khuẩn. Để phục hồi sức khoẻ, bạn nên ăn rau, củ được nấu chín.

Nước lạnh

Khi hệ tiêu hoá còn chưa đi vào hoạt động nề nếp, bạn cũng đừng vội uống nước lạnh. Đặc biệt với những người bị sốt do bệnh truyền nhiễm, uống nước lạnh rất nguy hiểm cho sức khoẻ và khiến bạn sốt nặng thêm.

Đồng Thảo H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp