Uống nước lô hội mật ong có trị khỏi ung thư?

Lô hội có thể trị bệnh và làm đẹp từ trong ra ngoài

Chào bạn!

Hiện nay trên thế giới mới chỉ công nhận 4 phương pháp điều trị ung thư đó là: Phẫu thuật, xạ trị, hóa trị và thuốc điều trị tế bào đích. Nếu người bệnh không tin các bài thuốc điều trị khoa học, chính thống mà chạy theo các toa thuốc quảng cáo hay những bài thuốc truyền miệng thì rất khó điều trị sau này, họ có thể mất đi giai đoạn vàng trong điều trị ung thư.

Theo Đông y, lô hội (nha đam)có nhiều công dụng: Nhuận tràng, làm đẹp da... Còn mật ong thì có công dụng bổ dưỡng, nhuận trường và cả dưỡng da (nhờ loại bỏ các vi khuẩn ở tế bào da chết, loại trừ các vi khuẩn gây mụn trên da, làm cho da mềm mại, mịn màng). Từ trước đến nay, nha đam, mật ong chỉ có tác dụng làm đẹp da, chống nhăn chưa có tài liệu nào hay nghiên cứu khoa học nào cho thấy dùng nước ép lô hội kết hợp với mật ong có thể điều trị bệnh ung thư.

Mặt khác, cây lô hội có công dụng nhuận tràng, mật ong cũng có công dụng thông tiện nhuận trường nên trộn chung hai loại này dùng chung (theo cách ăn uống) sẽ rất dễ sinh ra tiêu chảy, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, nhất là người đang có bệnh ung thư. 

Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

BS CK II Phạm Xuân Dũng – Bệnh viện Ung bướu, TP.HCM

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị