Dùng TPCN Cốt Thoái Vương như thế nào?

Thoát vị đĩa đệm gây đau và ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt hàng ngày

Cốt Thoái Vương có tác dụng phụ không?

Mổ thoát vị đĩa đệm được 6 tuần có thể dùng Cốt Thoái Vương không?

Dùng Cốt Thoái Vương có khỏi được thoái hóa cột sống không?

Có thể dùng Cốt Thoái Vương khi bị thoát vị đĩa đệm và đại tràng không?

Bác sỹ Vũ Thị Nam trả lời:

Chào chị!

Theo những triệu chứng mà chị kể, tôi nghĩ có thể chị đã bị thoát vị đĩa đệm chứ không phải thoái hóa đốt sống. Chị có thể đến bệnh viện để kiểm tra lại và xác định bệnh của mình. Phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm khác với thoát vị cột sống. Tuy nhiên trong cả 2 trường hợp chị đều có thể sử dụng Cốt Thoái Vương để hỗ trợ điều trị bệnh..

Chị đã dùng Cốt Thoái Vương được 4 tháng và có tác dụng khá tốt, chị nên sử tiếp tục sử dụng sản phẩm này. Tuy nhiên chị không nên sử dụng sản phẩm này liên tục. Trong quá trình sử dụng, nên ngừng 1 tuần hoặc nửa tháng rồi tiếp tục dùng. Chị cũng nên nhớ rằng Cốt Thoái Vương là thực phẩm chức năng không phải là thuốc và công dụng của nó là hỗ trợ và điều trị các bệnh về xương khớp. Vì vậy ngoài uống Cốt Thoái Vương chị phải uống thêm cả thuốc Tây. Sau khi uống thuốc Tây, cách 1, 2 tiếng có thể uống Cốt Thoái Vương.

Uống Cốt Thoái Vương lâu dài hầu như không có tác dụng phụ bởi  thành phần chủ yếu là các loại thảo dược. Nếu như chị có vấn đề về dạ dày như viêm dạ dày, tá tràng, loét dạ dày... thì chị phải uống sau khi ăn. 

Để hạn chế bệnh tái phát chị không nên mang, vác đồ nặng, không nên đứng, ngồi lâu; Nên nằm giường cứng, luyện tập thể dục nhẹ nhàng, tập vật lý trị liệu, massage vai, tay, chân để máu lưu thông...

Chị có thể uống Cốt Thoái Vương với liều hỗ trợ điều trị 4 viên/ngày, chia 2 lần và dùng liên tục từ 2 – 4 tháng. Những lúc đau nhiều chị có thể dùng lá ngải cứu rang với muối để chườm vào vùng đốt sống bị đau để giúp lưu thông máu và giảm đau.

Chúc chị mau khỏi bệnh.

Thùy Trang H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị