Đường dây nóng... nguội, Bộ Y tế chuyển phương án mới

Thống nhất đường dây nóng cho ngành Y tế trên toàn quốc là 1900 - 9095

Đường dây nóng của gần 400 bệnh viện "nguội ngắt"

Đã có 62 cán bộ y tế bị kỷ luật thông qua đường dây nóng

Gần 7.000 cán bộ y tế bị xử lý vì đường dây nóng

Rất “nóng”… đường dây nóng ngành Y tế

Theo đó, số điện thoại đường dây nóng duy nhất của ngành Y tế trên toàn quốc trong năm 2016 sẽ là 1900 - 9095. Việc xây dựng Tổng đài tự động thống nhất đường dây nóng cho ngành y tế trên toàn quốc nhằm đảm bảo các tính năng như: Chuyển cuộc gọi phản ánh của bệnh nhân/người nhà bệnh nhân đến trực tiếp lãnh đạo các bệnh viện, Sở Y tế và Bộ Y tế, đồng thời đảm bảo theo dõi luồng tiếp nhận, chuyển tiếp, xử lý phản ánh của bệnh nhân/người nhà bệnh nhân tại mọi thời điểm.

Được biết, đường dây nóng sẽ có một nhóm người phụ trách, trực 24/24. Khi có cuộc gọi đến, nhân viên tổng đài sẽ cung cấp các số điện thoại trực lãnh đạo bệnh viện để người dân phản ánh trực tiếp. Nếu phản ánh của người dân chưa được xử lý thỏa đáng có thể phản ánh tiếp lên lãnh đạo Sở Y tế và Bộ Y tế. Bên cạnh đó, tổng đài 1900 - 9095 còn có tính năng xuất báo cáo ghi âm, kiểm soát và lưu trữ 100% cuộc gọi trên hệ thống Tổng đài và đảm bảo hệ thống vận hành bảo mật.

Trường hợp khẩn như bệnh nhân đang chờ khám chữa thì người trực lãnh đạo Bộ sẽ gọi điện cho giám đốc bệnh viện yêu cầu giải quyết ngay; Trường hợp thông tin không khẩn cấp (phản ánh tinh thần thái độ phục vụ, hỏi về chế độ, chính sách ...) Bộ Y tế sẽ gửi công văn các đơn vị liên quan, yêu cầu báo cáo. Ngoài đường dây nóng, người dân có thể phản ánh tới Thanh tra Bộ Y tế theo số điện thoại: 04. 62732160; Hoặc email: [email protected].

Trước đó, như đã đưa tin, sau khi tiến hành kiểm tra đột xuất, phân công cán bộ y tế gọi đến số điện thoại trực đường dây nóng của các đơn vị, Bộ Y tế phát hiện có 304 số điện thoại nhân viên gọi 3 lần nhưng không có người nghe, từ chối trả lời; 21 số điện thoại hệ thống báo “không tồn tại”; 40 số điện thoại tắt máy hoàn toàn; 1 số điện thoại hệ thống báo “tạm ngắt”. Việc đường dây nóng không nghe máy sẽ làm mất cơ hội phản ánh của người dân trước những vấn đề, vụ việc xảy ra cần trợ giúp. Hơn nữa, điều đó thể hiện tinh thần, thái độ, trách nhiệm chưa cao của người trực.

Trần Ngọc H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn