Dusinam – Thiền động

Thiền giúp cải thiện trí não, giải tỏa âu lo

Thiền: Phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc

Cải thiện chứng đau buốt đầu

Yoga cười giúp đẩy lùi bệnh ung thư

Yoga: Gỡ bỏ những "gánh nặng" cho tâm hồn và cơ thể

Các kỹ thuật Thiền (Zen) của Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ dùng phương pháp "Tĩnh ngoài - Động trong" với các tư thế Thiền tĩnh, yên lặng (ngồi kiết già là kiểu Thiền phổ biến nhất). Sau đó, người tập dùng kỹ thuật thở, quán tưởng... để cho khí lưu thông khắp cơ thể (theo vòng Tiểu chu thiên hoặc Đại chu thiên) và bên trong quan sát thấy được sự chuyển động của khí, huyết. Phương pháp này đòi hỏi người tập phải có nhiều thời gian, phải rất kiên nhẫn mới thành tựu được (thông thường phải mất cả chục năm). Phương pháp Thiền (Zen) gần giống với các kỹ thuật Yoga (Hatha Yoga) là phương pháp đang phát triển rộng rãi tại Việt Nam.

Bài tập của thiện động đơn giản, mang lại nhiều lợi cho sức khỏe

Ngược lại, các kỹ thuật Thiền động giúp cho người tập đạt trạng thái "đắc khí" và dễ dàng làm chủ khí với phương châm "Tĩnh trong - Động ngoài". Kỹ thuật tĩnh trong, động ngoài rất thích hợp với người bình thường. Bởi vì cuộc sống thường ngày luôn diễn ra sôi động, gay gắt, các mối quan hệ chằng chịt, nhưng mặc cho bên ngoài có "Động" bao nhiêu đi nữa thì bên trong, tâm của con người ta vẫn "Tịnh". Con người ta vẫn có thể ung dung, tự tại và luôn sáng suốt, tỉnh giác mặc cho trời đất, thế sự xoay vần.

Thiền sư Bùi Long Thành (pháp danh Huệ Ấn) là một tu sỹ thuộc dòng Mật tông được chân truyền của đại sư Huệ Nghiêm (ẩn tu nơi Thất Sơn - An Giang) và được đại sư cử nhập thế, truyền dạy phương pháp khí công thượng thừa giúp cộng đồng tăng cường sức khoẻ và tự trị bệnh. Đại sư Huệ Ấn người Bình Định, xuất thân con nhà võ và các đệ tử của thầy đã gặt hái rất nhiều thành công tại các võ đài. Từ những năm đầu thập niên 1990, phong trào luyện tập khí công dưỡng sinh của thầy đã nhanh chóng lan ra toàn quốc và có rất nhiều người theo tập. Tới nay có nhiều CLB dưỡng sinh trên cả nước được thành lập, duy trì tập luyện theo phương pháp này để nâng cao sức khỏe cộng đồng…

CLB Dusinam tuyển sinh khóa học mới
Thời gian khóa học: Tháng 11/2014
Địa chỉ: CLB Dưỡng sinh Dusinam, tầng 2, tòa nhà Vina-link Group, đường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
(Đoạn từ Duy Tân rẽ vào phía Tôn Thất Thuyết).
Hotline: 0918.013.993
H.T (H+)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tâm thức