Khắc phục sự cố đứt cáp quang biển AAG nhanh nhất cũng phải mất 10 ngày. (Nguồn: Internet)
Đứt cáp quang AAG: Sửa mất 1 tháng!
Tăng tuổi thọ bằng mạng xã hội
Sản phụ được cứu sống nhờ… mạng xã hội
Mất trí nhớ vì mạng xã hội
Theo đó, đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG cho biết đến 1 giờ sáng ngày 15/1, tàu sửa lỗi mới tiếp cận được vị trí xảy ra sự cố và bắt đầu tiến hành hàn nối sợi cáp từ 19 giờ ngày 17/1. Dự kiến đến 18 giờ ngày 19/1 sẽ tiến hành thực hiện mối nối cuối cùng. Nếu đúng như dự kiến, công tác sửa chữa sẽ hoàn tất vào 14 giờ ngày 23/1; 100% kênh truyền dữ liệu sẽ được khôi phục trong ngày 23/1.
Trước đó, vào 8 giờ 04 phút ngày 5/1, sự cố đã xảy ra khiến tuyến cáp quang biển quốc tế AAG bị lỗi trên đoạn cáp S1H, cách trạm Vũng Tàu 117km. Sự cố này khiến lưu lượng của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến này đều bị ảnh hưởng
Khi xảy ra sự cố, các nhà cung cấp dịch vụ Internet trong nước đã sử dụng các tuyến cáp đất liền để chuyển tiếp lưu lượng AAG bị ngừng hoạt động nhằm giảm thiểu ảnh hưởng tới khách hàng. Tính đến thời điểm hiện tại, tốc độ truy cập vào các dịch vụ tại nước ngoài ở Việt Nam vẫn rất chậm chạp. Hầu hết người dùng đều gặp khó khăn khi truy cập Facebook, Gmail, Google Maps, Youtube,...
Bình luận của bạn