Ebola: Bệnh nhân đầu tiên của Na Uy sẽ được đưa về nước

Ebola: Nguy cơ lan rộng trên toàn thế giới

Mỹ đưa quân đến Liberia hỗ trợ ứng phó Ebola

Ebola có nguy cơ cao tấn công châu Âu

Dịch bệnh giống Ebola bùng phát tại Uganda

Bệnh nhân Ebola đầu tiên ở Mỹ không nhận được điều trị Zmapp

Khu vực làm việc của Tổ chức Bác sỹ không biên giới (MSF)

Đây là trường hợp bị nhiễm virus Ebola đầu tiên của Na Uy, được cách ly từ khi có dấu hiệu sốt (ngày 5/10) tại Sierra Leone. “Chúng tôi đang làm mọi việc để đồng nghiệp của chúng tôi được trở về nhà càng sớm càng tốt”, Anne Cecilie Kaltenborn, đại diện người Na Uy trong MSF cho biết.

Sau khi đến Na Uy, bệnh nhân sẽ được cách ly và điều trị tại một bệnh viện ở Thủ đô Oslo. Đại diện tổ chức này từ chối cung cấp các thông tin chi tiết, bao gồm cả tên của bệnh nhân. Theo hãng thông tấn NTB của Na Uy, bệnh nhân này là một phụ nữ.

Đại diện Bộ Ngoại giao Na Uy cho biết họ đang chuẩn bị các vật tư, thiết bị cần thiết tại Bệnh viện Đại học Oslo để tiếp nhận bất kỳ trường hợp nhiễm virus Ebola nào ở đất nước mình. Họ cũng từ chối bình luận về trường hợp nhân viên y tế nhiễm bệnh đầu tiên sắp trở về từ Sierra Leone.

Sáng sớm 6/10, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Na Uy cho biết các quốc gia Bắc Âu sẽ hỗ trợ 89-184 triệu NOK (2-4 tỷ VNĐ) cho các nước Tây Phi để ngăn chặn đại dịch Ebola, máy bay chở hàng của quân đội sẽ vận chuyển trang thiết bị và nhân viên y tế đến vùng dịch trong thời gian sắp tới.

Kim Chi (H+ Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn