Ebola: Sierra Leone giới nghiêm sau bạo động

Thanh niên ở Sierra Leone bạo động vì Ebola

Ebola đã ‘đổ bộ’ khắp Sierra Leone

Sierra Leone: Thêm 3 quận đặt trong lệnh giới nghiêm vì Ebola

Ebola: Sierra Leone thành công với lệnh giới nghiêm

Ban bố lệnh giới nghiêm 72h ở Sierra Leone vì Ebola

Sierra Leone đóng cửa vì Ebola

Cuộc bạo động ở Sierra Leone bắt đầu khi một thủ lĩnh thanh niên phản đối cơ quan y tế xét nghiệm người bà 90 tuổi của cô ấy vì nghi ngờ nhiễm Ebola, Cảnh sát trưởng Koidu, ông David Koroma cho biết.

Tiếng súng của cảnh sát và bạo động xảy ra khi mâu thuẫn giữa các thanh niên địa phương và cảnh sát lên đến đỉnh điểm. Một nhà lãnh đạo địa phương cho biết ít nhất 2 nhân viên đã bị thương vì đạn bắn. Cảnh sát trưởng David Koroma cho biết một số thanh thiếu niên đã bắn các nhân viên nhưng không có ai bị thiệt mạng.

Tiến sỹ Manso Dumbuya, một nhân viên y tế cho biết ông đã phải bỏ công việc của mình vì cuộc bạo động: “Thị trấn Koidu hiện không có một trung tâm điều trị Ebola nào. Các trường hợp nhiễm sẽ được đưa đến các khu vực lân cận như Kenema hoặc Kailahun”.

Bạo động đã làm tăng lên sự căng thẳng ở Sierra Leone, thể hiện rõ ràng sự thiếu tin tưởng của cộng đồng đối với Chính phủ, làm tình hình trở nên phức tạp hơn.

Theo số liệu mới nhất của Liên Hợp Quốc, Sierra Leone đã ghi nhận 1.200 trường hợp tử vong trong tổng số 3.400 trường hợp nhiễm ở quốc gia này.

Tiểu Bắc H+ (theo reuters)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn