Sierra Leone: Thêm 3 quận đặt trong lệnh giới nghiêm vì Ebola

Các quận của Sierra Leone được bổ sung vào trong danh sách các quận thực thi lệnh giới nghiêm là các quận phía Bắc: Port Loko và Bombali, và ở phía Nam: quận Moyamba. Cùng với các quận phía Đông của Sierra Leone, lệnh giới nghiêm đã được áp dụng trên hơn một phần ba của tổng số 6,1 triệu người dân Sierra Leone.


Các tình nguyện viên tuyên truyền về Ebola trong lệnh giới nghiêm của Sierra Leone

Tổng thống Ernest Bai Koroma cho rằng hành động này đã đạt được một số thành công ban đầu mặc dù gặp nhiều phản đối của các chuyên gia quốc tế và khu vực. Phát biểu trên kênh truyền hình quốc gia, Tổng thống Ernest Bai Koroma cho biết: “Lệnh phong tỏa này sẽ gây khó khăn cho người dân nhưng sự sống của tất cả mọi người và sự tồn tại của đất nước chúng ta được ưu tiên hơn tất cả những khó khăn này”.

Động thái này của Tổng thống Sierra Leone diễn ra ngay sau lệnh "đóng cửa" đất nước trong ba ngày: cấm tất cả người dân Sierra Leone không được ra khỏi nhà. Các tình nguyện viên và nhân viên y tế đi từng nhà để tuyên truyền về Ebola, cách ly các trường hợp bị nhiễm bệnh và xử lý các thi thể bị tử vong vì Ebola.

Thống kê mới nhất của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đến cuối ngày 21 tháng 9, dịch Ebola đã cướp đi sinh mạng của 2.917 người và tổng số ca nhiễm trong cả năm quốc gia của Tây Phi đã đạt con số 6.263 trường hợp. Tuy nhiên, WHO thừa nhận con số mắc và tử vong thực tế phải cao gấp từ 2 đến 4 lần.

CTV11
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn