F0 tăng cao, học sinh lớp 1-6 của TP. Vinh chuyển học trực tuyến

Cập nhật bản tin COVID-19 tính đến 9h sáng ngày 10/2

VAFF: Thích ứng an toàn kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 và tăng cường sản xuất kinh doanh

Nhiều địa phương ghi nhận F0 là học sinh, giáo viên

Hà Nội cho phép mở cửa Chùa Hương, dịch ở TP.HCM tăng sau Tết

Hà Nội khôi phục dịch vụ xe ôm công nghệ, rạp chiếu phim

Số ca COVID-19 mới trong ngày 9/2 tại Việt Nam tiếp tục lập kỷ lục với 24.000 trường hợp. Những địa phương ghi nhận số ca nhiễm tăng cao so với ngày trước đó là Hà Tĩnh, Hải Phòng, Bắc Giang.

Hà Nội tiếp tục là nơi ghi nhận số F0 nhiều nhất trong 24h qua với gần 3.000 ca. Tiếp sau đó là Nghệ An với 1.900 ca nhiễm. Trước thực trạng số lượng F0 tăng mạnh trong những ngày qua, đặc biệt nhiều ca F0 được xác định trong trường học, hiện TP. Vinh (Nghệ An) đã quyết định cho toàn bộ học sinh từ lớp 1-6 trên địa bàn chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến, bắt đầu từ chiều 9/2 cho đến khi có thông báo mới.

Xác định tình hình dịch COVID-19 có chiều hướng diễn biến phức tạp sau dịp Tết, nhiều địa phương đang khẩn trương có các biện pháp ứng phó với dịch.

Lãnh đạo tỉnh Điện Biên yêu cầu các địa phương trong địa bàn cân nhắc việc tổ chức các lễ hội, sự kiện văn hóa, tổ chức thực hiện các tập tục tang ma, lễ cưới của người dân sao cho phù hợp. Bên cạnh đó, phải nêu cao tinh thần cảnh giác, không lơ là, bị động và điều hành công tác phòng, chống dịch phù hợp theo từng hoàn cảnh.

Ngành y tế tỉnh Hà Nam đang tiếp tục phối hợp với các địa phương, đơn vị liên quan, tiến hành điều tra dịch tễ, lấy mẫu, xét nghiệm các trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19. Bên cạnh đó, ngành y tế cũng phối hợp với các địa phương tiếp tục thực hiện các hoạt động giám sát, theo dõi sức khỏe các trường hợp hoàn thành cách ly tập trung, bệnh nhân COVID-19 đã được điều trị khỏi xuất viện, người về từ các địa phương đang có dịch để hướng dẫn cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định; Đồng thời, phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai tiêm chủng toàn dân, đẩy nhanh tiến độ bao phủ nhưng vẫn đảm bảo an toàn phòng, chống dịch và sức khỏe người dân.

Tỉnh Nghệ An cũng đã yêu cầu lãnh đạo các đơn vị triển khai thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, UBND tỉnh đã ban hành về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Trước tình trạng nhiều phòng khám, khoa, trung tâm di chứng hậu COVID-19 thu nhiều mức giá khác nhau, Sở Y tế TP.HCM đã có văn bản gửi đến giám đốc các đơn vị trực thuộc, yêu cầu các đơn vị không được điều chỉnh tăng giá các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh, kể cả các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh theo yêu cầu.

Các dịch vụ tại Bắc Giang sẽ được mở cửa trở lại từ ngày 16/2 tới, trừ game online và karaoke. Để phòng dịch, việc tiêm vaccine mũi 3 sẽ tiếp tục được đẩy mạnh và người dân cần thực hiện tốt 5K.

Tính đến tối 9/2, Việt Nam đã ghi nhận 192 ca mắc COVID-19 do biến thể Omicron tại TP. HCM (92), Quảng Nam (27), Quảng Ninh (20), Hà Nội (14), Khánh Hòa (11), Đà Nẵng (8), Hưng Yên (6), Kiên Giang (4), Thanh Hóa (2), Hải Dương (2), Hải Phòng (1), Long An (1), Bà Rịa - Vũng Tàu (1), Bình Dương (1), Lâm Đồng (1), Ninh Bình (1).

 
Lê Tuyết
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội