Hà Nội khôi phục dịch vụ xe ôm công nghệ, rạp chiếu phim

Số ca mắc COVID-19 cả nước ngày 8/2 tăng vọt lên hơn 21.000 ca

Phó Thủ tướng yêu cầu tạo điều kiện để công dân Việt Nam nhập cảnh về nước

F0 tại Nghệ An, Hải Dương tăng mạnh

Những chữ "An" của Tết Nhâm Dần

Thủ tướng Phạm Minh Chính: "Để nhân dân có một cái Tết an lành nhất sau một năm khó khăn."

bantinngay8

Hà Nội vẫn dẫn đầu cả nước với hơn 2.900 ca mắc COVID-19 được ghi nhận trong ngày. UBND TP. Hà Nội cho phép rạp chiếu phim, nhà hát, rạp hát trên địa bàn mở cửa lại từ ngày 10/2 sau gần 10 tháng đóng cửa rạp kể từ khi dịch bệnh bùng phát trở lại. Theo Thanh Niên, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cũng đã có văn bản gửi các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ, cho phép xe ôm công nghệ được hoạt động trở lại từ 8/2.

Hôm nay, Nghệ An là địa phương ghi nhận số ca mắc COVID-19 cao thứ 2 cả nước với 1.717 F0. Sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Nghệ An diễn biến phức tạp, đặc biệt là TP. Vinh. Thành phố này sẽ tạm dừng các hoạt động vui chơi, giải trí, liên hoan, vui Xuân tập trung đông người sau Tết.

Trước tình hình số ca mắc COVID-19 có xu hướng tăng nhanh sau dịp Tết Nguyên Đán, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có chỉ đạo thực hiện ngay các biện pháp phòng chống, ngăn ngừa nguy cơ dịch bệnh bùng phát. Trong đó, nhiều địa phương thực hiện nghiêm và ở mức cao nhất các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, đặc biệt là việc chấp hành nghiêm thông điệp 5K; Hạn chế tổ chức, tham gia các hoạt động đông người sau Tết Nguyên Đán như: Đi lễ hội tại các đền, chùa; Các hoạt động trong dịp Rằm tháng Giêng...

Hải Dương lần đầu ghi nhận hơn 1.000 ca mắc COVID-19 trong vòng 24 giờ. Hôm nay, toàn tỉnh có thêm 1.245 F0, trong số này có 498 trường hợp sàng lọc cộng đồng, ho sốt cộng đồng, sàng lọc bệnh viện.

63/63 tỉnh, thành phố đã lên kế hoạch đưa học sinh đi học trực tiếp trong tháng 2. Trong đó, có 53 địa phương cho trẻ mầm non và học sinh tiểu học bắt đầu học trực tiếp từ ngày 7/2 đến ngày 14/2. Theo TTXVN, chiều 8/2, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã họp với lãnh đạo Bộ Y tế, UBND TP. Hà Nội về công tác chuẩn bị điều trị trong tình huống có học sinh mắc COVID-19. Bộ Y tế đang nhanh chóng cập nhật phác đồ điều trị cho học sinh mắc COVID-19 cho cơ sở y tế các tuyến từ Trung ương đến địa phương, không để xảy ra tình huống số học sinh mắc COVID-19 tăng đột biến, gây quá tải.

Hôm nay, Bộ Y tế có văn bản đề nghị các tỉnh thành, đơn vị liên quan tiếp tục triển khai quyết liệt chiến dịch tiêm chủng mùa Xuân theo kế hoạch đã được Bộ Y tế ban hành, bảo đảm tất cả những người từ 12 tuổi tiệm đủ liều cơ bản, người từ 18 tuổi được tiêm mũi 3 khi đến lịch. Đặc biệt, các địa phương rà soát tiêm chủng cho người đến và trước khi đi đến nơi khác, người lao động quay trở lại làm việc sau Tết Nguyên đán mà chưa được tiêm đủ liều, đảm bảo an toàn tiêm chủng.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn