Thủ tướng phát động chiến dịch tiêm chủng vaccine mùa Xuân

Bản tin dịch COVID-19 ngày 20/1 của Bộ Y tế ghi nhận thêm 16.715 ca mắc tại 63 tỉnh, thành phố

Tiếp tục thần tốc tiêm vaccine phòng COVID-19

Người đã mắc COVID-19 có nên đi chụp phổi?

WHO: Trẻ em khỏe mạnh chưa cần tiêm mũi 3 vaccine COVID-19

Việt Nam có 70 ca nhiễm Omicron, người vào Bắc Kạn phải xét nghiệm COVID-19

bantin20

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát động chiến dịch tiêm chủng vaccine mùa Xuân từ ngày 1/2- 28/2/2022. Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu nghiên cứu việc tiêm vaccine mũi thứ 4 phòng COVID-19; Khẩn trương nghiên cứu, tham khảo kinh nghiệm quốc tế về tiêm cho trẻ em từ 5 tuổi, quyết tâm mở cửa trường học an toàn trong thời gian sớm nhất.

Theo Zing.vn, Bộ Y tế đã đề xuất và xin ý kiến chỉ đạo từ Bộ Chính trị về việc tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Ngoài ra, Bộ Y tế cũng xin ý kiến cho phép mua 21,9 triệu liều vaccine phòng COVID-19 của Pfizer để có thể triển khai tiêm cho trẻ ở độ tuổi này, chấp nhận khả năng dư thừa vaccine.

Cũng trong ngày hôm nay, Bộ Y tế đề nghị Bộ Tài chính xem xét và sớm trình Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ Bệnh viện Tuệ Tĩnh 10,2 tỷ đồng để hỗ trợ chi lương, chi hoạt động thường xuyên cho Bệnh viện.

Theo Sức khỏe & Đời sống, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương được giao thiết lập Trung tâm ICU 500 giường. Thực tế, hiện số F0 tầng 3 ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã tăng lên 570 ca với hơn 200 ca nặng, nguy kịch. Riêng Hà Nội có gần 140 bệnh nhân chuyển lên bệnh viện này. Đây là cơ sở điều trị nhiều bệnh nhân COVID-19 nặng, nguy kịch nhất miền Bắc từ trước tới nay.

Theo Sở Y tế Đà Nẵng, số ca mắc COVID-19 mới ghi nhận trong ngày 20/1 tại thành phố đã tiến sát mốc 1.000 ca. Trong 983 F0 mới ghi nhận, có 630 ca chưa cách ly, phân nửa số đó là người tự đến các bệnh viện, phòng khám, trung tâm y tế khám bệnh, xét nghiệm.

Đa phần các tỉnh, thành phố ở Tây Nam Bộ đều thông thoáng trong các quy định về phòng dịch và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân về quê ăn Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Đồng Tháp điều chỉnh cấp độ dịch về cấp 1, đồng thời người dân về quê không cần phải khai báo y tế nhưng phải chấp hành tốt các biện pháp 5K, hạn chế tối đa tập trung đông người. Người về Bạc Liêu đã tiêm đủ 2 liều vaccine trở lên chỉ cần khai báo y tế và thực hiện 5K, không bị cách ly, theo dõi dưới mọi hình thức.

Ngày 23/12, Bộ Y tế đã ban hành mẫu hộ chiếu vaccine của Việt Nam. Các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đã tích cực vận động các nước sở tại để chính thức công nhận hộ chiếu vaccine của Việt Nam. Hiện nay, hộ chiếu vaccine của Việt Nam đã được 10 đối tác công nhận, bao gồm Nhật Bản, Mỹ, Anh, Australia, Ấn Độ, Belarus, Campuchia, Philippines, Palestine và Maldives.

Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn