F0 tại Nghệ An, Hải Dương tăng mạnh

Bản tin dịch COVID-19 ngày 7/2 của Bộ Y tế ghi nhận thêm 16.815 ca COVID-19

Những chữ "An" của Tết Nhâm Dần

Chính phủ thông qua việc mua vaccine COVID-19 tiêm cho trẻ 5 đến dưới 12 tuổi

Đôi điều về vaccine COVID-19 nhân dịp các nhà khoa học nhận giải thưởng VinFuture (Phần 2)

Khi COVID-19 đã lướt qua mỗi mảnh đời

bantin7

Trong kỳ nghỉ Tết Nhâm Dần, số ca mắc trung bình giảm nhẹ so với một tuần trước đó. Số F0 ghi nhận tại các tỉnh miền Tây tiếp tục giảm sâu. Tuy nhiên, đến hôm nay, tại một số địa phương tại miền Bắc và miền Trung như Nghệ An, Hà Nội, Hải Dương, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc, lượng bệnh nhân mới trong ngày có xu hướng tăng cao.

Hà Nội vẫn dẫn đầu cả nước với gần 3.000 ca mắc COVID-19 mới trong ngày. Theo bản tin COVID-19 tối 7/2 của Bộ Y tế, tỉnh Nghệ An đã ghi nhận thêm 1.247 ca mắc mới trong 24 giờ qua. Đây là số ca mắc nhiều nhất trong 24 giờ trên địa bàn từ khi dịch xuất hiện. Theo Sức khỏe & Đời sống, Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Nghệ An Chu Trọng Trang cho biết, số ca nhiễm mới tăng cao nhưng tỷ lệ triệu chứng nhẹ và không có triệu chứng chiếm phần lớn. Các cơ quan chức năng đã có những giải pháp căn cơ để kiềm chế số ca mắc mới.

Hôm nay là ngày thứ 2 số ca mắc COVID-19 của tỉnh Hải Dương vượt ngưỡng 500 người, và là ngày có số ca mắc cao nhất từ trước đến nay với 845 ca.

Cập nhật cấp độ dịch của Bộ Y tế đến ngày 6/2 cho thấy, số tỉnh, thành vùng xanh - cấp độ 1 về dịch COVID-19 đã tăng lên 41 địa phương; 22 tỉnh, thành còn lại là vùng vàng. Hiện cả nước không còn tỉnh, thành nào là vùng cam, đỏ.

Bộ Y tế đã có công văn gửi 12 tỉnh, thành phố gồm: Thanh Hóa, Hải Dương, Thái Nguyên, Quảng Trị, Quảng Nam, Bình Định, Kon Tum, Gia Lai, Tiền Giang, Cần Thơ, An Giang và Kiên Giang, đề nghị khẩn trương rà soát, không để sót đối tượng tiêm chủng, tăng cường các hoạt động truyền thông, vận động người dân đi tiêm mũi 2, mũi 3 vaccine Abdala. Bộ Y tế yêu cầu tổ chức triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 thần tốc hơn nữa để hoàn thành việc tiêm đủ 3 mũi vaccine Abdala trong tháng 2/2022, kiên quyết không để vaccine phải hủy bỏ do hết hạn sử dụng.

Vaccine Abdala được Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện cho nhu cầu cấp bách phòng chống dịch COVID-19 ngày 17/9. Vaccine này chỉ định tiêm phòng cho người từ 19 - 65 tuổi. Lịch tiêm gồm 3 mũi, khoảng cách giữa các mũi là 14 ngày.

Theo báo Tiền Phong, sau 8 ngày triển khai chiến dịch tiêm vaccine mũi 3 trong kỳ nghỉ Tết, toàn tỉnh Bắc Giang đã tiêm được hơn 13,8 nghìn liều vaccine, nâng tỷ lệ dân số trên 18 tuổi được tiêm mũi 3 vượt 75%.

Theo Hướng dẫn quản lý người mắc COVID-19 tại nhà tại Quyết định 261/QĐ-BYT ngày 31/1/2022, F0 không mắc bệnh nền, hoặc có bệnh nền nhưng đang được điều trị ổn định sẽ được điều trị tại nhà. Ngoài ra, người mắc COVID-19 quản lý tại nhà cần đáp ứng các điều kiện khác như: Không có triệu chứng lâm sàng hoặc có triệu chứng lâm sàng ở mức độ nhẹ; Không có dấu hiệu viêm phổi; Có thể tự chăm sóc bản thân, liên lạc với nhân viên y tế hoặc người chăm sóc đáp ứng đủ các tiêu chí… 

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn