Đề xuất học sinh lớp 1 - 6 nội thành Hà Nội đi học từ ngày 21/2

Dự kiến học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở 12 quận đi học từ ngày 21/2

F0 tại Nghệ An, Hải Dương tăng mạnh

Những chữ "An" của Tết Nhâm Dần

Chính phủ thông qua việc mua vaccine COVID-19 tiêm cho trẻ 5 đến dưới 12 tuổi

Chiến dịch tiêm vaccine COVID-19 thần tốc xuyên Tết bắt đầu từ 29/1

Theo Tiền Phong, trong cuộc họp rà soát việc đón học sinh trở lại trường học trực tiếp vào chiều ngày 7/2, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, đơn vị đã trình phương án cho học sinh lớp 1 đến lớp 6 các quận nội thành đi học trở lại từ ngày 21/2 tới.

Đây là nhóm học sinh cuối cùng thuộc cấp tiểu hoc và trung học tại Hà Nội quay trở lại trường học trực tiếp theo lộ trình đưa học sinh quay lại trường dần dần, tùy theo tình hình dịch bệnh và điều kiện đảm bảo an toàn cho học sinh.

Trước đó, học sinh lớp 7 đến 12 toàn thành phố đi học trực tiếp từ ngày 8/2. Học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 tại 18 huyện, thị xã ngoại thành đi học trực tiếp từ ngày 10/2.

Sở dĩ học sinh lớp 1 đến lớp 6 ở các huyện, thị xã ngoại thành được đi học trước là vì tình hình dịch ở đó diễn biến theo chiều hướng tích cực. Ngoài ra, đa số học sinh ở phường, xã nào đi học ở trường thuộc địa bàn đó. Trong khi, tại 12 quận nội thành, học sinh thường cư trú ở nhiều địa bàn khác nhau. Do đó, Hà Nội cho học sinh các huyện, thị xã đi học trước, sau đó mới có đánh giá sơ bộ.

Tuy vậy, các trường vẫn chỉ được dạy học 1 buổi/ngày, đảm bảo giãn cách, tránh các hoạt động tập trung đông, không tổ chức ăn bán trú và căng tin bán đồ ăn uống...

Tại TP.HCM, từ ngày 14/2, trẻ mầm non 3-6 tuổi và học sinh lớp 1 đến 6 sẽ đi học trở lại trên tinh thần tự nguyện của phụ huynh. Những em phụ huynh chưa đồng thuận sẽ học trực tuyến.

Tại TP. Hải Phòng, học sinh THCS, THPT, GDTX học trực tiếp từ ngày 7/2. Với cấp mầm non, tiểu học, căn cứ tình hình dịch bệnh của từng địa phương, UBND các quận, huyện quyết định việc triển khai dạy học trực tiếp trước ngày 14/2.

Tại các tỉnh Hải Dương, Hà Nam, Hà Giang, Quảng Nam, Gia lai, Bình Định… tiếp tục cho học sinh đi học trực tiếp từ ngày 7/2.

Bắc Giang, Bắc Ninh mở lại trường đón học sinh các khối mầm non, tiểu học, Trung học cơ sở và trung học phổ thông từ 7/2.

Tại Đà Nẵng, mặc dù tình hình dịch đang diễn biến khá phức tạp với số F0 phát hiện trong ngày cao, thế nhưng Thành phố vẫn quyết định cho học sinh từ khối lớp 7 đến lớp 12 đến trường học trực tiếp từ ngày 7/2. 

TP.HCM dự kiến cho trẻ mầm non, tiểu học và khối lớp 6 đến trường trở lại từ ngày 14/2 và kế hoạch này nhận được sự tán thành của đa phần phụ huynh được hỏi. 

Còn tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, bắt đầu từ ngày 7/2 các học sinh khối 9 và khối 12 tiếp tục tới trường học tập trực tiếp vào buổi sáng. Lớp 1, 2 và mẫu giáo 5 tuổi sẽ đến trường trở lại từ 14/2. Các khối lớp còn lại tiếp tục học trực tuyến.

Tại Bạc Liêu, khối lớp 5, lớp 9 và 12 đi học trực tiếp trở lại từ 7/2. Các khối còn lại tiếp tục học trực tuyến. 

 
Nguyễn An (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội