Công cụ phòng chống tự tử của Facebook

Facebook mong muốn người dùng luôn được an toàn

Bộ trưởng Bộ Y tế: Lên Facebook cũng là làm việc

Facebook sập toàn cầu do hacker Lizard Squad?

Ảo tưởng sức mạnh bằng Facebook

Facebook tiến hành chiến dịch gây quỹ chống Ebola

Apple, Facebook hỗ trợ nhân viên nữ 'đông lạnh trứng'

Facebook dự kiến trong vài tháng tới sẽ add thêm một công cụ mới cho người dùng Mỹ nhằm giúp đỡ những người đang có ý nghĩ tự tử trong đầu.

Tổ chức Sức khoẻ Tâm thần Forefront hoạt động với mục đích khích lệ những người có vấn đề về sức khoẻ tâm thần, đặc biệt là ý nghĩ tự tử. Cũng có nhiều tổ chức khác như Tổ chức Phòng chống Tự tử Quốc gia Lifeline ở Mỹ, Tổ chức Save.org... đều có chung một khó khăn là rất khó tiếp cận với đối tượng đúng lúc và cần thiết nếu như không phải đối tượng chủ động tìm lời khuyên.

Giám đốc sản phẩm Rob Boyle và chuyên gia an toàn Nicole Staubli của Facebook cho biết: "Nghĩa vụ của chúng tôi là giúp người dùng an toàn. Chúng tôi sẽ tạo một kết nối giữa những người cần tư vấn với các tổ chức chăm sóc sức khoẻ tâm thần".

Facebook sẽ có một đội ngũ thường trực 24/24h nhằm gắn cờ cho tất cả những status có nội dung buồn phiền sau đó phân loại và gửi lại thông tin chi tiết cho các tổ chức trên.

Ngoài ra, Facebook cũng sẽ yêu cầu người dùng của mình nên kết nối với một chuyên gia sức khoẻ tại Tổ chức Phòng chống Tự tử Quốc gia Lifeline ở Mỹ.

Quỹ Phòng chống Tự tử Mỹ trích dẫn số liệu từ năm 2013 cho thấy tự tử là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho người Mỹ, với 1 người chết vì tự tử mỗi 12,8 phút.

Tiểu Bắc H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn