Bộ trưởng Bộ Y tế: Lên Facebook cũng là làm việc

Bộ trưởng Y tế lắng nghe cả ý kiến của người dân và người bệnh trên mạng xã hội Facebook

Bộ trưởng Bộ Y tế đạt điểm mấy?

Bộ trưởng Bộ Y tế: 310 tỷ đồng để đầu tư y tế cho vùng cao

Bộ trưởng Bộ Y tế: Tôi thấy Bình Chánh "khủng khiếp" nhất

Dòng thư xúc động gửi Bộ trưởng Bộ Y tế

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2015, diễn ra ngày 30/1, trả lời báo chí về hạn chế trong truyền thông của Bộ Y tế, có nhiều sự việc dư luận hiểu không tốt về ngành y, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, Bộ Y tế đã có đổi mới về truyền thông, nhưng điểm hạn chế là dư luận vẫn chưa thấy được những thành tựu ngành y làm được cho đất nước qua nhiều thế hệ.

Theo Bộ trưởng, ngành y tế vốn nhạy cảm, ảnh hưởng đến 90 triệu dân, từ lúc họ sinh ra đến mất đi, ngay cả việc uống nhiều rượu, hút nhiều thuốc lá rồi bệnh cũng liên quan ngành y tế. Đặc biệt, tai biến y khoa rình rập mọi nơi, mọi lúc, đó là nghiệt ngã của tạo hóa.

Dẫn số liệu về tai biến y khoa của Mỹ cũng rất lớn, bà Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định y học tiên tiến nhất cũng khó giải quyết hết tai biến.

Về phương hướng sắp tới, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, ngành y tế sẽ chủ động cung cấp thông tin, công khai minh bạch. Đặc biệt, Bộ trưởng khẳng định Bộ Y tế còn lắng nghe ý kiến cả trên mạng xã hội, trên Facebook, qua đó đã phát hiện những sai sót của cán bộ y tế và đã xử lý nghiêm. “Chúng tôi lắng nghe ý kiến trên mạng, qua Facebook, khi có sai sót, vi phạm thì làm nghiêm để loại bỏ những con sâu làm rầu nồi canh” - Bộ trưởng Bộ Y tế chia sẻ.

Bộ Y tế quyết tâm đồng lòng giảm tải, làm hài lòng người bệnh

Một trong những khẩu hiệu trong thời gian tới, Bộ trưởng cho biết đó là “quyết tâm đồng lòng giảm tải, làm hài lòng người bệnh”. Nhiều bệnh viện đã cam kết không còn bệnh nhân nằm ghép.

Được biết, thời gian qua, đường dây nóng của Bộ đã tiếp nhận hơn 10.000 ý kiến, trong đó hơn một nửa là có địa chỉ, qua đó đã xử lý hơn 130 cán bộ, từ đuổi việc đến cách chức…

Đình Phong H+ (TH)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn