Hà Nội xét nghiệm sàng lọc COVID-19 diện rộng

Cập nhật diễn biến COVID-19 từ 6h-18h ngày 19/7

Bộ Y tế đề nghị tạo điều kiện thuận lợi cho lái xe vận chuyển hàng hóa vùng dịch

Hà Nội, Vĩnh Phúc và nhiều tỉnh thành áp dụng các biện pháp cấp bách phòng dịch

Bộ Y tế cho phép dùng xuyên tâm liên để điều trị COVID-19

TP.HCM F0 đủ điều kiện sẽ được cách ly tại nhà, Hà Nội phong tỏa một số nơi

- Theo hướng dẫn mới nhất của Sở Y tế TP.HCM, các trường hợp F0 không có triệu chứng lâm sàng đang được điều trị cách ly tại bệnh viện thu dung điều trị COVID-19 được thực hiện xét nghiệm RT-PCR vào ngày thứ 8. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính hoặc dương tính với giá trị CT > 30, tiến hành thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 vào ngày thứ 10. Nếu kết quả test nhanh ngày thứ 10 âm tính, người bệnh được phép xuất viện và cách ly theo dõi tại nhà theo hướng dẫn của Sở Y tế.

- Chiều 19/7, Sở Y tế Hà Nội thông báo ghi nhận 17 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 rải rác tại các quận, huyện gồm: Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Mỹ Đức, Hoàng Mai, Thanh Trì, Thường Tín, Sóc Sơn. Đặc biệt, tại khu tập thể B8 Tân Mai, Hoàng Mai đã ghi nhận 12 trường hợp dương tính trong 3 căn hộ liền kề nhau.

Từ nay đến 25/7, ngành y tế Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 để đánh giá nguy cơ đối với các trường hợp ho, sốt, chưa có nguyên nhân rõ ràng, nghi ngờ mắc COVID-19. Các đối tượng này không cần yếu tố dịch tễ, thời gian bắt đầu có triệu chứng từ ngày 10/7. Thành phố cũng thực hiện lấy mẫu giám sát với người làm nghề lái xe, phụ xe bus, bán vé xe bus trên địa bàn thành phố.

Tính đến ngày 19/7, ngành y tế Hà Nội đã lấy hơn 10.000 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 các đối tượng nguy cơ cao trên địa bàn, tất cả đều âm tính với SARS-CoV-2.

- Từ ngày 19/7, Hải Phòng yêu cầu người dân không ra khỏi nhà sau 22 giờ, trừ trường hợp đặc biệt hoặc thực hiện nhiệm vụ theo quy định. Thành phố cũng dừng vận tải hành khách tuyến cố định Hải Phòng - Hà Nội, yêu cầu người từ Hà Nội đến Hải Phòng phải có phiếu kết quả xét nghiệm SARS-CoV 2 bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 48 giờ.

- Theo đại diện Trung tâm Y tế huyện Ninh Giang (tỉnh Hải Dương), 1 trường hợp F1 liên quan đến tài xế Grab mắc COVID-19 tại Hà Nội đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. Hiện tại người này có tình trạng sức khỏe ổn định, đang được cách ly theo quy định.

- Đà Nẵng bố trí 3 chuyến bay miễn phí để đón hơn 600 công dân đang sống, làm việc tại TP.HCM trở về. Cả 3 chuyến bay sẽ khởi hành trong ngày 21/7, người dân được sắp xếp theo quận, huyện nơi cư trú. Về đến Đà Nẵng, người dân được hỗ trợ cách ly tại 5 khách sạn.

- Tỉnh Hà Tĩnh thuê tàu hỏa để đón người dân đang sống và làm việc tại TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai về quê. Hiện đã có khoảng 2.000 người đăng ký, ưu tiên người già, lao động mất việc làm, sinh viên và học sinh đi du lịch đang mắc kẹt do dịch COVID-19 tại TP.HCM. Dự kiến chuyến tàu đầu tiên khởi hành ngày 22/7, đón công dân từ TP.HCM.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn