Thi tốt nghiệp THPT đợt 2 vào 6 - 7/8: Học sinh cần chú ý gì?

Học sinh cần chú ý gì để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 sắp tới?

Từ 0h ngày 19/7, Hà Nội yêu cầu người dân ở nhà, đóng tất cả cửa hàng không thiết yếu

Hà Nội, Vĩnh Phúc và nhiều tỉnh thành áp dụng các biện pháp cấp bách phòng dịch

Việt Nam vượt 50.000 ca COVID-19, Hà Nội dừng xe khách đến 37 tỉnh, thành

Hà Nội ghi nhận thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 chưa rõ nguồn lây

Trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và đề xuất của các tỉnh, thành, Bộ GD&ĐT đã ban hành Công văn số 2998/BGDĐT-QLCL về việc tổ chức lịch thi tốt nghiệp THPT đợt 2 vào 2 ngày 6 và 7/8. Trong 2 ngày này, thí sinh sẽ dự thi 5 bài thi, trong đó mỗi thí sinh thi 4/5 bài. Ngoài môn ngữ văn thi tự luận, các môn còn lại thi bằng hình thức trắc nghiệm khách quan.

Đề thi, thời gian làm bài thi tương đương như ở đợt 1 để đảm bảo khách quan, công bằng với tất cả các thí sinh.

Ngoài những thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 (F0, F1, F2, thí sinh trong khu vực phong tỏa, giãn cách vào thời gian thi đợt 1), Bộ GD-ĐT cũng xin ý kiến Chính phủ và được phép cho những thí sinh bị lỡ không hoàn thành kỳ thi đợt 1 (trừ những thí sinh gian lận bị kỷ luật) được tham dự kỳ thi đợt 2. Theo VnExpress, dự kiến có khoảng hơn 26.000 thí sinh ở 42 tỉnh, thành phố sẽ tham dự kỳ thi đợt 2 tới đây.

Tương tự đợt 1, mỗi Sở GD&ĐT sẽ thành lập một hội đồng thi. Địa phương ít thí sinh có thể gửi đến hội đồng thi của tỉnh, thành phố lân cận. Bộ sẽ xem xét hỗ trợ công tác in, sao đề thi cho các Sở có ít thí sinh đăng ký dự thi và có văn bản hướng dẫn cụ thể.

Bộ GD&ĐT đề nghị ban chỉ đạo thi các tỉnh, thành triển khai thực hiện một số nội dung sau:

- Xây dựng kế hoạch và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức đợt 2 của kỳ thi, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đáp ứng yêu cầu nghiêm túc, khách quan, công bằng, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh.

- Gửi văn bản báo cáo tóm tắt phương án tổ chức thi của địa phương, gửi danh sách thí sinh dự thi đợt 2 về Bộ GD&ĐT trước 17h ngày 20/7 để phục vụ công tác tổ chức thi.

Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc hoặc đề xuất, các địa phương cần báo cáo ngay về Bộ GD&ĐT để kịp thời xem xét, giải quyết.

Vi Bùi H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội