Gia đình sản phụ tử vong được “hỗ trợ” 550 triệu đồng

Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang, nơi xảy ra sự việc

Tai biến y khoa: Đừng đổ lỗi cho bác sỹ!

Sản phụ chờ sinh tại bệnh viện, thai nhi đột ngột tử vong

Gia đình đòi bệnh viện làm rõ cái chết sản phụ sau sinh

Máu cực hiếm của thầy thuốc cứu sống sản phụ

Như đã thông tin, ngày 23/2 sản phụ Nguyễn Thị Yến Linh (SN: 1986, ngụ tại Cai Lậy, Tiền Giang) đã được gia đình đưa đến Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang chuẩn bị cho cuộc vượt cạn. Tuy nhiên, bé trai con của chị đã tím tái ngay sau khi chào đời. Sản phụ sau đó phải cắt bỏ tử cung và chuyển lên Bệnh viện phụ sản Từ Dũ sau đó chuyển sang Bệnh viện Nhân Dân 115 để tiếp tục cứu chữa.

Hơn 1 tuần sau, người mẹ cũng không qua được cơn nguy kịch. Chị đã trút hơi thở cuối cùng lúc 6h40 ngày 3/3, tại Bệnh viện Nhân Dân 115 do sốc không hồi phục, băng huyết sau sinh, hậu phẫu cắt tử cung toàn bộ, thắt động mạch hạ vy. Đồng thời sản phụ còn bị suy đa phủ tạng, rối loạn đông máu, suy thận, suy gan nặng.

Sau đó, phía gia đình sản phụ, Nguyễn Văn Hải (chồng chị Yến Linh) cho rằng, vì bác sỹ tắc trách nên vợ và con anh mới chết, vì vậy anh đã gửi đơn khiếu nại nhiều nơi. Tuy nhiên, cơ quan điều tra trả lời không khởi tố vụ án. Sở Y tế Tiền Giang kết luận sản phụ và trẻ sơ sinh tử vong là do tai biến.

Theo anh Hải, gia đình đã cung cấp chứng từ số tiền 400 triệu đồng chi phí điều trị bệnh, 50 triệu đồng chi phí mai táng và 100 triệu đồng là chi phí cấp dưỡng cho hai con anh mới 7 và 8 tuổi nên bệnh viện đã “hỗ trợ” 550 triệu đồng và gia đình không khiếu nại về sau.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị