Phụ nữ thức dậy vui nhất vào sáng thứ Bảy

5 loại thực phẩm giúp phụ nữ có làn da tươi sáng

Những cách đối phó hiệu quả với triệu chứng mãn kinh

10 phút để cải thiện tâm trạng!

Muốn sống lâu thì... lo mà cười

Theo Huffington Post, cuộc khảo sát trên do một nhóm dùng ứng dụng Sleep Cycle theo dõi và thu thập dữ liệu từ 941.300 người dùng ở 50 quốc gia để tìm hiểu về thói quen ngủ của mỗi người khác nhau mỗi ngày, đặc biệt là ở hai giới.

Theo đó, trung bình phụ nữ ở Mỹ dành nhiều thời gian ngủ nhiều hơn nam giới mỗi ngày trong tuần, sự khác biệt lớn nhất là phụ nữ ngủ thêm 25 phút vào đêm thứ sáu.

Hàng ngày, nam giới thức dậy hạnh phúc hơn so với phụ nữ ở mỗi quốc gia được khảo sát, ngoại trừ Colombia, Bồ Đào Nha và Ukraine. Về phương diện toàn cầu, nam giới có xu hướng thức dậy hạnh phúc nhất vào các buổi sáng chủ nhật, trong khi tại Mỹ là sáng thứ bảy. Còn phụ nữ trên toàn thế giới cảm thấy hạnh phúc nhất vào sáng thứ bảy.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy có một số khu vực địa lý mà không ai có vẻ vui khi bước ra khỏi giường vào buổi sáng mùa xuân. Cả nam và nữ ở Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore cảm thấy tâm trạng tồi tệ nhất khi thức dậy vào mùa xuân.

Khi nói đến thời lượng ngủ, đàn ông Nhật Bản ngủ ít nhất, ít hơn sáu giờ mỗi đêm, trừ các ngày thứ bảy. Trong khi cả nam và nữ giới ở Phần Lan và Hà Lan ngủ nhiều nhất, đặc biệt là vào tối thứ bảy.

Ngoài ra, phụ nữ và nam giới ở Mỹ có chất lượng giấc ngủ kém nhất thế giới, hầu như mỗi ngày trong tuần. Còn phụ nữ Trung Quốc không ngủ nhiều nhất, nhưng lại hưởng thụ giấc ngủ tốt nhất thế giới, theo sau là phụ nữ ở Ba Lan, Cộng hòa Séc và Đài Loan. Và khi nói đến nam giới, người ở Trung Quốc có giấc ngủ chất lượng tốt nhất.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn