5 loại thực phẩm giúp phụ nữ có làn da tươi sáng

Có làn da sáng không phải là chuyện quá khó khăn

Infographic: Những lợi ích làm đẹp của mật ong

5 điều phải làm cho làn da mỗi sáng

5 món làm đẹp nhất định phải mang theo khi đi du lịch

Nguyên tắc làm đẹp đẩy lùi lão hóa da

Hạt giống cây gai dầu

Hạt giống cây gai dầu chứa một lượng lớn protein, bao gồm các acid amin: Methionine, cysteine và cystine có nhiệm vụ giúp tóc, móng, cơ bắp và làn da luôn khỏe mạnh. Hơn nữa, nó cũng chứa một tỷ lệ lý tưởng của acid béo omega-3 và omega-6 (1: 3) giúp hỗ trợ, bảo vệ sức khỏe tổng thể. Nó cũng giàu các chất chống oxy hóa mạnh mẽ với tính kháng viêm (viêm là nguyên nhân gây ra nhiều tác hại đến da của phụ nữ, đặc biệt là nếp nhăn). Vì vậy, thêm hạt cây gai dầu trong chế độ ăn uống có thể giúp giảm bớt và ngăn ngừa những vấn đề liên quan đến da. Bạn có thể rắc hạt giống cây gai dầu trong món salad hoặc pha trộn với nước sinh tố.

Hạt bí ngô

Hạt bí ngô giàu chất dinh dưỡng làm đẹp như kẽm và các acid béo thiết yếu như omega-3, omega-6, omega-9. Đặc biệt, có tác dụng tương tự như hạt cây gai dầu, hạt bí ngô cũng có tác dụng giảm chứng viêm trong cơ thể. Hãy thử rắc hạt bí ngô lên món salad, nước uống sinh tố hoặc chỉ đơn giản là ăn trực tiếp một nhúm hạt bí ngô mỗi ngày, sau một thời gian bạn sẽ phải ngạc nhiên khi thấy làn da của mình đã trở nên mịn màng và tươi sáng hơn. 

Rau arugula

Rau arugula là bí quyết để có làn da tuyệt đẹp bởi loại thực phẩm này rất giàu vitamin A và lưu huỳnh. Ngoài ra, các chất diệp lục trong arugula cũng hoạt động như một chất giải độc mạnh mẽ cho cơ thể. Bạn có thể chế biến arugula thành món salad, món luộc hoặc món xào ăn hàng ngày để có làn da tươi sáng hơn.

Củ cải

Củ cải là loại thực phẩm tốt nhất trong tất cả các loại thực phẩm Làm đẹp. Nó có chứa một số khoáng chất và các hợp chất có lợi cho da, đó là lưu huỳnh, silic và Vitamin C. Các dưỡng chất này sẽ liên kết với nhau để thúc đẩy cơ thể sản xuất collagen, giúp tăng cường độ đàn hồi da và kích thích tuần hoàn máu dưới da. Củ cải là thực phẩm rất dễ chế biến, bạn có thể làm món salad hoặc bổ sung nó trong một món ăn nào đó của riêng bạn.

Trái bơ

Trái bơ rất giàu các loại vitamin có tác dụng làm tươi sáng làn da của bạn. Đặc biệt, khi phối hợp bơ với một loại thực phẩm giàu carotenoid như cà chua, cà rốt, ớt chuông, nó có thể giúp bạn hấp thụ lên đến hơn 5 lần số chất chống oxy hóa lycopene và beta carotene để làm chậm quá trình lão hóa.

M. Hiếu H+ (Theo Mindbody)

Nhau thai cừu trong viên nang mềm Charmlux được sản xuất bằng công nghệ đông khô nên giữ lại được các thành phần quý giá của nhau thai cừu tươi. Đồng thời, kết hợp với các chất chống oxy hóa từ thiên nhiên như Dầu hạt nho, Dầu hoa anh đào, Coenzym Q10 cùng các dưỡng chất cung cấp vitamin và khoáng chất.
Charmlux giúp trẻ hóa làn da từ sâu bên trong cơ thể, làm mờ vết nám và tàn nhang, giúp da luôn sáng mịn. Ngoài ra, Charmlux còn thúc đẩy tái tạo collagen tự nhiên, tăng tính đàn hồi cho da, giúp da luôn săn chắc.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: Số 1314/2013/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp