Giải pháp mới giúp tăng cường thính lực

Suy giảm thính lực (hay điếc) là tình trạng bệnh lý hay gặp ở người cao tuổi. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, thế giới có khoảng 40% người trên 65 tuổi bị giảm thính lực do bộ phận dẫn truyền âm thanh thoái hóa hay bộ phận thần kinh dẫn tín hiệu nghe lên não bị ảnh hưởng. Khi thính lực giảm sút, người cao tuổi sẽ gặp khó khăn trong giao tiếp, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên, vấn đề này ít được quan tâm vì nhiều người nghĩ đó là chuyện bình thường của tuổi già.


Suy giảm thính lực không còn là bệnh của người cao tuổi

Tuy nhiên, tình trạng suy giảm thính lực đang ngày càng gia tăng, không nhữngở người cao tuổi mà cả người trẻ tuổi. Trong đó, khoảng 50% trẻ em bị mất thính lực nhưng thường bị chẩn đoán sai là do tâm thần, chậm phát triển... mà không được xác định chính xác thủ phạm là tivi, âm thanh nổi, máy móc, giao thông, máy hát, MP3... Bởi vậy, người bệnh chưa ý thức được đầy đủ về tầm quan trọng cũng như việc chẩn đoán và điều trị bệnh này.

Trong điều trị suy giảm thính lực, có nhiều biện pháp như: sử dụng thuốc tây y, dùng máy trợ thính hoặc các dụng cụ bịt tai chuyên dùng, vật liệu có khả năng hấp thụ âm thanh,… Tuy nhiên, những biện pháp cũng có những ưu nhược điểm nhất định.

Hiện nay, các chuyên gia y tế đang quan tâm đến một giải pháp mới là kết hợp điều trị suy giảm thính lực bằng sự kết hợp cả Đông y và Tây y. Phương thức điều trị Tây y giúp giải quyết tình trạng cấp của bệnh và Đông y - với thành phần chính là cây Cối xay - sẽ giúp giảm từ từ các triệu chứng của bệnh và phục hồi lại phần nào thính lực cho người bệnh.


Cây Cối xay

Cây cối xay từ lâu đã được dân gian sử dụng hữu hiệu trong điều trị viêm tuyến mang tai truyền nhiễm, tật điếc, ù tai, đau tai. Trong Đông y, cây cối xay có vị ngọt, tính bình, có tác dụng hoạt huyết, thanh nhiệt, thường dùng để chữa các chứng đau đầu, phù thũng, bí tiểu, chấn thương… Bài thuốc thường dùng chữa đau tai, ù tai, thính lực giảm: Quả cối xay (hoặc toàn cây) khô 30gr, hoặc tươi 60gr, nấu canh với thịt lợn nạc để ăn cơm.

Tuy nhiên, hiện nay, các nhà khoa học đã kết hợp cây Cối xay với các dược liệu quý khác như: vảy ốc, câu kỷ tử, đan sâm, thục địa… thành sản phẩm TPCN Kim Thính, có tác dụng bồi bổ can thận, giúp tăng tuần hoàn và tăng cung cấp oxy cho các tế bào thần kinh, tăng cường dưỡng chất nuôi dưỡng thần kinh tai, chống viêm nhiễm ở tai. Với những ưu điểm nổi trội đó, thực phẩm chức năng Kim Thính thích hợp dùng cho người bị suy giảm thính lực hoặc phòng ngừa suy giảm thính lực, đặc biệt là ở người cao tuổi, người làm việc trong môi trường tiếng ồn…

Có thể nói đến thời điểm hiện tại, Kim Thính là sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên đầu tiên trên thị trường giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị suy giảm thính lực. Bởi vậy, sự ra đời của sản phẩm đang nhận được kỳ vọng của rất nhiều bác sỹ và bệnh nhân.

HỘI THẢO KHOA HỌC: Giải pháp mới giúp tăng cường thính lực

Ngày 26/04/2014, Hội Tai Mũi Họng Hà Nội và các tỉnh phía Bắc tổ chức Hội thảo khoa học chuyên đề: “Thông tin cập nhật về giải pháp mới giúp tăng cường thính lực” tại Hội trường Khách sạn Kim Liên (số 5-7 Đào Duy Anh, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội) nhằm mang đến những giải pháp mới trong việc điều trị, phòng ngừa suy giảm thính lực giai đoạn hiện nay. Hội thảo có sự tham gia trình bày, trao đổi của các vị GS, TS đầu ngành trong lĩnh vực y dược như: GS.TS Ngô Ngọc Liễn – Nguyên Chủ tịch hội Tai Mũi Họng Hà Nội và các tỉnh phía Bắc (Chủ tọa Hội thảo), PGS.TS Nguyễn Hoàng Sơn – Chủ tịch hội Tai Mũi Họng Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, PGS.TS Nguyễn Nhược Kim – Phó Chủ tịch hội Đông y Việt Nam, Nguyên trưởng khoa YHCT trường Đại học Y Hà Nội, cùng đông đảo bác sỹ tại các bệnh viện ở Hà Nội.

thuychi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già