Bí quyết giảm cân cho các quý cô 20

Giảm cân ở tuổi 20 không hề khó nếu bạn biết cách

Khoa học chứng minh 4 thực phẩm chức năng giảm cân chỉ là lời đồn

Bắt đầu giảm cân bằng cách đơn giản nhất: Uống trà thảo dược

Ăn gì vào bữa tối nếu bạn đang cố gắng giảm cân?

Những thực phẩm tốt nhất giúp bạn giảm cân

20 tuổi được coi thời điểm chuyển tiếp của người con gái. Đó là lúc bạn phải tự lập, khởi nghiệp và thậm chí là lập gia đình. Với rất nhiều thay đổi, không có gì ngạc nhiên khi cân nặng của bạn có thể tăng lên vùn vụt nhưng lại cực khó để giảm cân.

Ở trường đại học, bạn có thể phải đối phó với những căng thẳng trong học tập, sự hoang mang khi rời khỏi vòng tay của cha mẹ cũng như phải đối mặt với sự sẵn có của các loại thức ăn nhanh và thói quen sinh hoạt không lành mạnh. Nếu bạn làm công việc văn phòng, việc ngồi quá nhiều mỗi ngày có thể làm bạn mất cân bằng. Nếu bạn mang thai và làm mẹ, mọi gánh nặng và lo toan sẽ lại chất chồng. Lúc này, cuộc chiến giảm cân sẽ trở nên khó khăn hơn hơn bao giờ hết.

Tin tốt là việc tạo ra những thói quen lành mạnh có thể giúp bạn giảm cân ở tuổi 20 dễ dàng:

1. Lựa chọn chế độ ăn lành mạnh

Đừng chạy theo các “mốt” ăn kiêng quá khắt khe. Tốt nhất, bạn nên lựa chọn một chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều rau củ quả, protein nạc, uống nhiều nước…

2. Ăn uống thông minh

Để duy trì cân nặng lành mạnh hoặc hỗ trợ giảm cân, bạn hạn chế ăn các thực phẩm như: Đồ ăn nhanh, rượu bia, thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn nhiều đường… Thay vì ăn các món chiên rán nhiều dầu mỡ, hãy chọn các món hấp, luộc hoặc nướng.

3. Tự nấu ăn

Bạn có thể tham gia một lớp nấu ăn để được hướng dẫn cách chế biến những món ăn lành mạnh. Nấu ăn ở nhà là cách tốt nhất để kháng lại sức quyến rũ khó cưỡng của các điểm hẹn ẩm thực - nơi dễ dàng dẫn tới việc tiêu thụ thức ăn nhanh. Bởi lẽ, thức ăn nhanh không chỉ nghèo chất dinh dưỡng mà có thể chứa nhiều đường, chất béo - là tác nhân gây béo phì và nhiều bệnh khác.

4. Tập trung vào chất béo lành mạnh

Không phải tất cả các chất béo đều có hại. Nếu bạn tiêu thụ các chất béo và chất đạm lành mạnh nhiều hơn, đồng thời cắt giảm lượng carbohydrate, bạn sẽ giảm cân dễ dàng hơn. Bạn nên tiêu thụ các chất béo không bão hòa có thể tìm thấy trong quả bơ, hạnh nhân, dầu olive, cá hồi và hạt lanh.

5. Cảnh giác với quảng cáo

Các công ty chế biến thực phẩm có thể không phải lúc nào cũng nói hết sự thật về sản phẩm của họ. Việc sử dụng các từ thông dụng như “hữu cơ” và “tự nhiên” có thể khiến người tiêu dùng tin tưởng và chọn mua nhiều hơn. Tuy nhiên, không phải 100% các sản phẩm được quảng cáo như vậy đều là thật và có lợi cho sức khỏe. Tốt nhất, bạn nên lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được sản xuất/phân phối bởi các đơn vị có uy tín, đọc kỹ nhãn mác… trước khi mua dùng.

6. Hưởng thụ cuộc sống thông minh hơn

Một trong những thách thức lớn nhất đối với quý cô ở độ tuổi 20 là cân bằng cuộc sống xã hội với một lối sống lành mạnh. Cho dù đó là hẹn hò, đi chơi với bạn bè hay tiệc tùng vui vẻ, bạn cũng nên hạn chế tiêu thụ rượu bia, thức ăn nhanh và các loại bánh kẹo.

7. Vận động nhiều hơn

Đi bộ, chạy bộ, đạp xe, bơi, khiêu vũ, hoặc chơi một môn thể thao nào đó đều rất quan trọng trong để giảm cân hoặc duy trì cân nặng. Nếu đơn giản bạn chỉ muốn duy trì cân nặng, hãy giành 150 phút để tập aerobic vừa phải hoặc tập thể dục cường độ cao 75 phút mỗi tuần. Nếu mục tiêu của bạn là giảm cân, bạn cần phải tập luyện nhiều hơn nữa.

8. Kiên nhẫn

Việc thiết lập các thói quen lành mạnh ngay từ bây giờ có thể giúp bạn giữ được cân nặng khỏe mạnh trong nhiều thập kỷ liền. Tuy nhiên, phải mất vài tuần, thậm chí vài tháng để tạo ra một thói quen mới. Theo một nghiên cứu năm 2009 được công bố trên Tạp chí Tâm lý Xã hội châu Âu, có thể mất đến 66 ngày để tạo ra thói quen. Do đó, các nhà nghiên cứu đề nghị hãy giành ra khoảng 10 tuần để thiết lập các thói quen sống lành mạnh.

9. Bắt đầu từ cái nhỏ nhất

Một nghiên cứu cho thấy rằng các hành vi mới mức độ đơn giản có nhiều khả năng trở thành thói quen hơn là các hành vi tốn sức hoặc quá phức tạp. Đặt các mục tiêu nhỏ hơn, chẳng hạn như đi bộ 5.000 bước mỗi ngày trước khi thử chạy bộ 2km hoặc đạp xe nhiều km.

10. Sẵn sàng giảm cân sau khi sinh

Nếu bạn đã có em bé, việc giảm cân có thể phức tạp hơn. Trung bình, sau khi sinh nở, phụ nữ phải mất từ 6 tháng tới 1 năm mới có thể trở lại cân nặng trước khi sinh. Hãy bắt đầu kế hoạch giảm cân ít nhất 6 tuần sau khi sinh. Nếu bạn cho con bú, hãy chờ khoảng 2 tháng.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp