Sex có tuyệt hơn khi phụ nữ giảm cân?

Sex sẽ cải thiện theo chiều hướng tích cực nếu phụ nữ thừa cân giảm đi trọng lượng đáng kể

Những điều cần biết về bệnh tình dục chlamydia

Bị nhức đầu khi quan hệ tình dục có phải là bệnh?

Chỉ quan hệ tình dục bằng miệng, liệu có nhiễm herpes?

Đau ở âm vật: Nguyên nhân do đâu?

Dễ “lên đỉnh”

Bất kể béo hay gầy, có hơn một nửa số phụ nữ gặp phải khó khăn để có thể đến đích khi quan hệ tình dục, theo kết quả nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Sexual Medicine năm 2014. Những phụ nữ thừa cân/béo phì cũng thường có nồng độ cholesterol trong máu ở mức cao. Đó là nguyên nhân chính hình thành nên các mảng bám tích tụ quanh thành động mạch, đặc biệt là các mạch máu nhỏ xung quanh bộ phận sinh dục, cản trở lưu thông máu. Từ đó, làm giảm tiết chất bôi trơn cũng như sự nhạy cảm của âm đạo khi nhận được những kích thích tình dục từ phía bạn tình.

“Bên cạnh đó, với một thân hình thon gọn, người phụ nữ sẽ dễ dàng hơn trong việc thử các vị trí khác nhau. Sự linh hoạt này thực sự có thể giúp phụ nữ tìm hiểu, phát hiện những tư thế có khả năng đạt được khoái cảm nhiều nhất”, BS. Millheiser nói.

Nâng cao sự tự tin

Giảm cân làm người phụ nữ tự tin hơn, đặc biệt là trong phòng the. Alyssa, 39 tuổi, bệnh nhân của BS. Millheiser, sống tại 1 tiểu bang của Hoa Kỳ cho biết: “Giảm cân giúp tôi vượt qua được nhiều nỗi sợ hãi phải chịu đựng trong một thời gian dài. Giờ tôi không còn sợ, hay phải khép nép khi đối diện trước mặt chồng. Tôi mạnh dạn hơn, sẵn sàng chủ động để đón nhận những điều thú vị".

Bạn sẽ trở nên nhạy cảm

Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, giảm cân làm tăng sự nhạy cảm ở âm đạo, có tác dụng làm giảm huyết áp, nhịp tim, hormone stress cortisol, trong khi thúc đẩy nồng độ nội tiết tố hạnh phúc oxytocin chảy nhiều trong huyết mạch.

Giảm cân giúp phụ nữ gia tăng sự nhạy cảm ở âm đạo

Cải thiện đời sống tình dục cho bạn đời

Giảm cân có thể khiến anh ấy trở nên tích cực, có nhiều hứng khởi khi gần gũi với bạn. Các nhà nghiên cứu gọi đó là “hiệu ứng cùng tiến bộ”, tức là khi một người phụ nữ giảm cân, người chồng cũng có xu hướng "ăn theo" sự lựa chọn lành mạnh cho sức khỏe của các bà vợ như chế độ dinh dưỡng, thói quen tập thể dục… 

Mặt khác, Tạp chí Sexual Health đầu năm 2015 đã công bố nghiên cứu khẳng định, phái mạnh tập thể dục đều đặn có khả năng cương dương tốt hơn. Kết quả nghiên cứu đến từ Đại học Florida Atlantic Hoa Kỳ cũng phát hiện thấy rằng, cả đàn ông và phụ nữ tham gia cùng hoạt động thể chất có nhiều khả năng để đánh giá bản thân cao hơn liên quan đến hoạt động, mong muốn trong tình dục.

Da chảy xệ có thể gây ra một số bất an

Tuy nhiên, một tình trạng khá phổ biến ở phụ nữ sau giảm cân là da bị chảy xệ. Millheiser nói, vấn đề này cần được khắc phục dần dần. "Trong trường hợp bạn cảm thấy xấu hổ bởi phần da thừa, bạn có thể tìm hiểu một số lớp học hướng dẫn các bài tập tác động tới vùng da này. Phẫu thuật thẩm mỹ để loại bỏ da thừa cũng là một phương pháp tốt nếu bạn có điều kiện”BS. Millheiser cho biết.

Đừng quá sốt ruột

Giảm cân cũng có thể mang đến những tâm lý bất ổn trong hoạt động tình dục. "Dù thân hình đã gọn gàng hơn, nhưng những cảm xúc e dè, nghi ngờ trước đó vẫn có thể hiện hữu trong tâm trí người phụ nữ vừa mới trải qua quá trình giảm cân", Nicole Martinez - một nhà tâm lý học làm việc tại Skokie, Hoa Kỳ cho hay. Bởi vậy, điều quan trọng là người phụ nữ sau khi kết thúc chương trình giảm cân đừng quá sốt ruột, hãy để cho chuyện ấy diễn ra một cách từ từ tự nhiên.

TPNC viên nang Slimzlab là sự kết hợp của Sinetrol, L-carnitine fumarat và coenzym Q10 giúp tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như: Tim mạch, đái tháo đường, rối loạn nội tiết. Sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.

Tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm, gọi số: 1900 6936

XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

** Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

M. Hiếu H+ (Theo Prevention)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn