7 thói quen giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh chóng

Những thói quen hàng ngày không ngờ tới giúp bạn giảm lượng mỡ bụng nhanh chóng

Củ tỏi giúp giảm cân, ngừa ung thư

8 thực phẩm giúp "là phẳng" mỡ bụng

Ngũ cốc nảy mầm - Xu hướng TPCN 2015

Làm thế nào để giảm mỡ bụng mà vẫn đủ sữa cho con bú?

1. Ăn nhạt

Điều này nghe có vẻ như vô lý nhưng nếu ăn quá nhiều muối sẽ không có lợi cho bạn trong quá trình giảm cân, vì ăn nhiều muối sẽ làm tăng cơ. Những người tập gym cần ăn nhạt nhất có thể thì mới hiệu quả khi tập.

 

Khi nấu bạn nêm gia vị nhạt một chút

Ngoài ra, bạn có thể chọn những loại gia vị như ớt, gừng, nghệ, quế,... vào món ăn để giúp cơ thể khoẻ hơn.

2. Uống nhiều nước

Nước chiếm 70% trọng lượng cơ thể, nó không chỉ giúp các bộ phận trong cơ thể hoạt động tốt hơn, mà còn có lợi trong việc đốt mỡ. Một nghiên cứu của Đại học Utah (Mỹ) cho thấy những người uống từ 8 - 12 cốc nước/ngày đốt nhiều mỡ thừa hơn những người chỉ uống khoảng 4 cốc.

Uống nhiều nước vừa đẹp da lại thon dáng

3. Uống trà xanh, cà phê vào buổi sáng

Với cà phê, bạn chỉ nên uống 1 tách vào buổi sáng. Và nhớ là không nên cho nhiều đường, uống cà phê nguyên chất là tốt nhất. Với trà xanh, bạn có thể uống trong cả ngày, ngoại trừ buổi tối. Cà phê hoặc trà xanh có chứa các chất chống oxy hoá, rất tốt cho phụ nữ, và đốt lượng mỡ thừa vô cùng hiệu quả.

Uống trà vào buổi sáng giúp giảm mỡ bụng

4. Ăn sáng với ngũ cốc nguyên cám

Bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày, giúp bạn tràn trề năng lượng cho ngày dài hoạt động, vì thế điều tối kỵ là nhịn ăn sáng. Hãy nhớ nạp năng lượng đầy đủ sau khi thức dậy 1 tiếng. Điều này giúp tăng tốc sự trao đổi chất của cơ thể và giúp bạn đốt năng lượng hiệu quả hơn trong ngày.

Không được bỏ bữa ăn sáng 

5. Ăn trưa giàu chất đạm

Một cách giảm cân hiệu quả là ăn nhiều chất đạm, gồm các loại thịt như thịt bò, thịt gà… và giảm lượng tinh bột như cơm, bánh mì. Những món ăn nhiều đạm đòi hỏi cơ thể bạn mất sức tiêu hóa, chuyển hóa thành năng lượng và sử dụng, trong quá trình đó bạn sẽ đốt nhiều calories hơn.

Bữa trưa nên ăn nhiều thịt, giảm cơm, bánh mì

Đối với những người tập gym thì điều này còn giúp tăng khối lượng cơ bắp và giảm tỷ lệ mỡ trong cơ thể.

 6. Buổi tối đi dạo

Việc đi bộ thư giãn vào buổi tối không những giúp tinh thần của bạn bớt căng thẳng mà còn tạo ra sự thư thái và giảm stress. Ai cũng biết tinh thần không bị căng thẳng sẽ giúp cơ thể, vóc dáng của bạn ổn định hơn. Bởi stress làm giảm tốc độ trao đổi chất, bị căng thẳng nhiều sẽ khiến cơ thể của bạn đi theo 2 chiều hướng, suy nhược gầy yếu hoặc béo phì bủng beo. Ngoài ra, đi dạo buổi tối cũng giúp bạn đốt không ít calories.

Đi bộ giúp thư giãn và khỏe khoắn

7. Ngủ ngon, sâu giấc 

Giấc ngủ ngon có lợi cho cơ thể bạn. Khi bạn ngủ là các cơ quan tiêu hóa sẽ hoạt động và đốt cháy nhiều calorie, vì thế ngủ đủ giấc, sâu giấc sẽ đốt cháy lượng mỡ thừa đáng kể. Đừng nghĩ bạn phải hoạt động thật nhiều, nhịn ăn thật khắc nghiệt mới có thể giảm cân nhé! Một giấc ngủ ngon cũng khiến cho da bạn đẹp hơn, tươi tắn và cảm giác khoan khoái khi thức giấc. 

Lovely H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp